วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมสัปปดาห์ที่ 10 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาดวลฝีเท้ากันของ “นักบุญเซาแธมป์ตัน ทีมฟอร์มแรง เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมกุนซือเก้าอี้ร้อน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดเพลงแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายยน เวลา 21.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

ฝั่งเจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล กุนซือมือขึ้นที่สุดคนหนึ่งในเกาะอังกฤษเวลานี้ กำลังเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างไม่หยุดหย่อน โดดเด่นในเรื่องของความใจสู้ยากจะทุบให้ถอดใจ ความเข้าขาเข้าอกเข้าใจช่วยกันวิ่งทดแทนตำแหน่งอุดจุดบอดเป็นจุดที่น่าชื่นชม พร้อมเปิดเกมบุกชนกับทุกทีมให้รู้ดำรู้แดง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้ม ถือว่ากำลังฟอร์มขึ้นหม้อแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดมันเดย์ไนท์ที่บุกเจ๊า “หมาป่าวูล์ฟแฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส ถึงรังแแบบสุดมัน 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายโลกลืม และ แดนนี่ อิงส์ ที่บาดเจ็บเข่าอยู่ทั้งคู่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์อยู่กันพร้อมหน้ายินดีเป็นกำลังสำคัญในการลงสนามให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เช อดัมส์ กองหน้าสาระพัดประโยชน์ที่จับคู่กับใครก็ลงตัวไปซะหมด

ฝากทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ลูปนรก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ปีนี้พาทีมโชว์ผลงานในบอลลีกภายในประเทศได้อย่างน่าผิดหวัง ตกลงมาอยู่แถบกลางตารางมีแต้มห่างจากพื้นที่บอลยุโรปโควต้าสุดท้ายถึง 5 แต้มเข้าไปแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมากว่าช่วงแรกเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดรังถล่ม อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ แบบขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลุค ชอว์ และ เอริก ไบญี่ สองกองหลังกระดูกแก้วที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส ยอดเพลย์เมคเกอร์แดนฝอยทองที่เครื่องกำลังร้อนเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด หากดูตามข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ชัดเลยว่าฝีมือของสองกุนซือนั้นอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน แถมเกมนี้เป็นการสู้กันของแท็คติกที่ตรงข้ามกันแบบสุดขั้ว เซาแธมป์ตัน นั้นกลายเป็นบอลบุกแบบบ้าเลือดแบบเต็มตัว อาศัยความเป็นเลือดนักสู้วิ่งบู๊สู้ฟัดจนกลายเป็นจุดเด่นที่น่าเกรงขาม แต่ก็มีจุดบอดอยู่ที่เกมรับที่พร้อมพังพาบจากการโดนสวนได้ทุกเมื่อ แล้วการเป็นบอลที่ใช้พลังงานต่อเกมเยอะทำให้ช่วง 15 นาทีสุดท้ายมักจะยวบหมดแรงเสียประตูอยู่บ่อยๆ ส่วนทางผู้มาเยือน ปีสาจแดง นั้นเทรนเนอร์ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเป็นทุนเดิม อาศัยบอลจ่ายแบบฉาบฉวยให้แนวรุกที่มีความเร็ว พุ่งเข้าโจมตีแนวรับคู่แข่งแบบเฉียบพลัน แต่จุดอ่อนนั้นอยู่ที่เกมรับที่กองหลังแต่ละรายเล่นกันเหมือนไม่เคยซ้อม ประสานงานกันผิดพลาดจนเป็นบ่อเกิดแห่งความหายนะอยู่บ่อยครั้ง เมื่อเทียบกันหมัดต่อหมัดแล้วเหมือนว่าอาคันตุกะจะดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดลูปนรกคงวนมาอีกครั้งหลังเพิ่งโชว์ฟอร์มสวยหรูในช่วงกลางสัปดาห์น่าจะถึงเวลากลับสู่ภาพความเป็นจริงของทีมที่ขาดควาคงเส้นคงวา แล้วคงจะบุกมาเก็บได้เพียงหนึ่งแต้มเท่านั้นเพราะทีมยังขาดความละเอียดในการเล่นแต่ละเกมที่มีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้แต้มหล่นอีกเหมือนเคยๆ จนแฟนบอลชาชิน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้  ธีโอ วัลคอตต์เช อดัมส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 2 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top