วิเคราะห์บอล กัมบะ โอซาก้า vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมนัดที่ 31 เป็นการปะทะกันระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ซางัน โทสุ ทีมบ๊วยที่ 14 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม พานาโซนิค สเตเดี้ยม เมืองซุยตะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น.

เจ้าถิ่น กัมบะ โอซาก้า ซีซั่นี้เป็นปีที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจจากการลงสนามไป 30 เกม พวกเขายังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาได้ด้วย 58 คะแนนที่เก็บได้มาจากการคว้าชัย 18 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้ 8 เกม อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของทีมในระยะหลังเริ่มมีออกอาการเป๋สะดุดทำคะแนนเสียเป็นระยะๆ ซึ่งในเกมกลางสัปดาห์ล่าสุดที่ลงสนามบุกไปโดนจ่าฝูงของลีกยิงถล่มไส้ไหล 0-5 หยิบยื่นแชมป์เจลีกให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทันที สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ฮารูกิ ซารูตะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ยูจิ โอโนะ และ ยูจิ โอโนะ

ฝ่ายผู้มาเยือน ซางัน โทสุ เป็นทีมท้ายตารางที่เสียประตูน้อย แต่ก็ยิงประตูกันได้น้อยเช่นกัน ทำให้ผ่านการลงสนามไป 29 เกม เก็บมาได้ 29 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของคารางคะแนนในตอนนี้ โดยฟอร์มการเล่นในระยะหลังก็ดูจะเหนียวแน่นแพ้ยากขึ้น 6 เกมที่ลงสนามหลังสุดเก็บชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งนัดที่ไม่มีคะแนนคือเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ให้กับ เวกัลตะ เซนได มาแบบหวุดหวิด 0-1 ด้านความพร้อมของทีมจะขาด ฮิเดโตะ ทาคาฮาชิ มิดฟิลด์ตัวเก๋าของทีมที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดานักเตะตัวหลักที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าโดยความหวังของทีมยังคงต้องฝากไว้กับ ไดจิ ฮายาชิ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม หากพูดกันถึงชื่อชั้นของทีม และผู้เล่น ก็อย่างที่รู้ว่าทาง กัมบะ เหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่มองว่าเกมคู่นี้จะออกมาสูสี ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบความรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ ทำให้รูปเกมมีโอกาสจะออกมาแบบอึดอัดหาทางสองประตูกันได้น้อย และนักเตะหลายคนเพิ่งลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ มีโอกาสจะมาด้วยสภาพฟิตที่ไม่เต็มร้อยซักเท่าไหร่นัก เกมนี้หากทีมไหนพกความคมมามากกว่าก็มีลุ้นคว้าชัยสูง บทสรุปของเกมนี้ยังชอบทางฝั่งฝ่าย ซางัน โทสุ ที่แม้จะเป็นรองด้านชื่อชั้น แต่ในระยะหลังกลับมั่นใจขึ้นมา และมีสถิติการเล่นเป็นทีมเยือนที่ดี 5 เกมหลังไม่แพ้ใคร(ชนะ 2 เสมอ 3) ทำให้มองว่าำวกเขามีดีพอที่จะคว้าซัก 1 คะแนนติดมือออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะเกน โชจิคิม ยอง-กวอนฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  ยูยะ ฟูคุดะยูกิ ยามาโมโตะชินยะ ยาจิมะชู คุราตะ  พาทริคทาคาชิ อูซามิ

ซางัน โทสุ (4-4-2)  ปาร์ค อิล-ยู (GK) – เทรุกิ ฮาระชินยะ นากาโนะ, เรียวยะ โมริชิตะเอดูอาร์โด้ะ – ฟูจิ ฮอนดะริกิ ฮาราคาวะ, ยูตะ ฮิงุจิไดกิ มัตสึโอกะ – ไดจิ ฮายาชิ, โทโมยะ โคยามาสึ

ผลสกอร์ที่คาด : กัมบะ โอซาก้า 1 – 1 ซางัน โทสุ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top