วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 10 ของฤดูกาล เกมคู่เปิดหัวประจำวันเสาร์ เป็นการลงสนามปะทะแข้งกันระหว่าง“นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของผู้มาเยือนสุดแกร่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงของลีกในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ที่สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เริ่มกันที่ฝั่งเจ้าบ้าน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่คุมทัพโดย เกรแฮม พ็อตเตอร์ เกมที่ผ่านมาสามารถปลดแอกคว้าชัยมาได้อีกครั้ง หลังไม่สัมผัสกับชัยชนะมา 7 เกมทีที่ลงสนามก่อนหน้านี้ โดยพวกเขาบุกไปเฉือนเอาชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 อย่างไรก็ตามหากพูดถึงผลงานโดยรวมของทีมในฤดูกาลนี้ถือว่าน่าผิดหวังเมื่อลงสนามไป 9 เกมแล้ว แต่ก็ยังมีอยู่เพียง 9 แต้มเท่านั้น ด้วยคะแนนน้อยนิดที่คว้ามาได้ทำให้หล่นมาอยู่โซนท้ายตารางที่อันดับ 16 ในเวลานี้ ทางด้านในเรื่องความพร้อมของพลพรรคนกนางนวล บรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันเกือบครบจะขาดเพียง ฟลอริน อันโดเน่ ที่ยังสลัดอาการบาดเจ็บไม่หาย และ ทาริค แลมพ์ตีย์ วิงแบ็คตัวจี๊ดที่จะชวดลงสนามเนื่องจากได้รับใบเหลือง-แดง มาในเกมนัดที่ผ่านมา ส่วนเหล่าผู้เล่นที่ไม่ได้กล่าวมานั้นยังไม่มีปัญหาเพิ่มเติม พร้อมลงช่วยทีมทำศึกหนักครั้งนี้ นำทัพมาโดย อดัม ลัลลาน่า อดีตเด็กเก่าของหงส์แดงที่ย้ายมาบัญชาการทัพให้ฝั่ง ไบรท์ตัน ในเวลานี้

ทางด้านฝ่ายทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานในลีกได้ดีตามมาตรฐานของทีม โดยกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ นำลูกทีมเก็บชัยมาได้ 6 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้แค่ 1 เกม กวาดมาได้ 20 คะแนนจากการลงสนามไป 9 นัด ทำให้ทีมขยับขึ้นมายึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ ณ เวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในเกมนัดล่าสุดนั้นถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อกลางสัปดาห์เปิดรังแอนฟิลด์พ่ายให้กับ “เทพธิดาอตาลันต้า แบบผิดฟอร์มไป 0-2 ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างไรก็ตามก็ยังเข้าใจได้เมื่อกุนซือชาวเยอรมันได้ตัดสินโรเตชั่นนักเตะหลายราย และส่งนักเตะดาวรุ่งผสมกับตัวสำรองลงสนามหลายตำแหน่ง ทำให้ส่งผลกับฟอร์มการเล่นของทีมโดยตรงอย่างชัดเจน เนื่องจากในเวลานี้ทัพหงส์แดงขาดกำลังหลักไปหลายรายไม่ว่าจะเป็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แล้วทีมยังไปต้องลุ้นสภาพความฟิตของผู้เล่นในแดนกลางอย่าง ติอาโก้ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อีกด้วย ทางด้านแดนหน้าคงจะเป็นสิ่งที่ดูดีที่สุดของทัพหงส์แดงในช่วงเวลานี้เมื่อ 4 จตุรเทพ ซาดิโอ มาเน่, โม ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ต่างอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย หงส์แดง ที่ข่มอยู่ฝ่ายเดียวคว้าชัยมาครองได้ทั้งหมด โดยในช่วงเวลานี้ทาง ไบรท์ตัน เป็นที่มีระบบการเล่นชัดเจน เน้นการต่อบอลเข้าทำเป็นหลัก ไม่ได้สาดบอลยาวมั่วซั่วเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งจากรูปเกมหลายๆ นัดก็จะเห็นได้ว่าพวกเขาสามารถสู้กับทุกทีมได้สนุก แต่ที่ไม่ค่อยได้ผลการแข่งขันที่ต้องการมาจากบรรดาแนวรุกที่ขาดความเฉียบคมอย่างแรงชอบทิ้งขว้างโอกาสที่ได้รับ และปัญหาหนักของเจ้าถิ่นเกมนี้อีกข้อคือการขาดหายไปของ ทาริค แลมพ์ตีย์ วิงแบ็คตัวจี๊ดที่เป็นส่วนสำคัญในการขึ้นเกมบุกให้กับทีม ต้องรอดูว่าจะส่งผลให้ทีมขาดพลังเกมบุกไปมาน้อยเพียงใด ด้าน หงส์แดง เพิ่งเจอกับความพ่ายแพ้มาหลังทีมต้องลงสนามติดกันในรอบ 3 วัน ทำให้ คล็อปป์ เลือกที่จะพักผู้เล่นในบอลยุโรป เนื่องจากโอกาสเข้ารอบของพวกเขาค่อนข้างจะสดใส และมาจัดเต็มกับเกมลีกที่ยังต้องขับเคี่ยวกันอีกยาวนาน แม้ทัพหงส์แดงในเวลานี้จะขาดบรรดาแข้งแนวรับตัวหลักไปหลายรายแต่นักเตะที่เหลืออยู่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่ายังสามารถพอจะอุดรอยรั่วเอาไว้ได้บ้าง ด้วยพลังเกมรุกที่ยังจัดจ้านของผู้มาเยือน เชื่อว่าจะยังมีดีพอที่จะพาทีมกลับมาคว้าชัยได้ในนัดนี้ได้แบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-5-2) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – เลวิส ดังค์เบน ไวท์อดัม เว็บสเตอร์ – เบอร์นาโด้พาสคาล โกรสส์อีฟส์ บิสซูม่าอดัม ลัลลาน่าซอลลี่ มาร์ช – นีล โมเปย์, แดนนี่ เวลเบ็ค

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เจมส์ มิลเนอร์โจเอล มาติปฟาบินโญ่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมติอาโก้ , เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ซาดิโอ มาเน่ดิโอโก้ โชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 3 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top