วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เดปอร์ติโบ อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 11 คู่สุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกของพวกเขาถือว่าทำฟอร์มเอาไว้ได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีม เมื่อลงสนามไปแล้ว 9 เกมมีสะดุดทำแต้มหล่นหายไปเยอะจากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 2 และแพ้ 2 โดยเฉพาะการลงสนามในช่วง 2 เกมหลังในลีกไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทั้งบุกไปแพ้ให้กับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 4-1 และบกไปเสมอกับ “เรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล 1-1 ทำให้เวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ด้านผลงานการลงสนามเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลับมาคืนฟอร์มเก่งบุกไปทุบ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ดับคาบ้าน 2-0 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทัพราชันชุดขาวจะไม่สามารถใช้งาน เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, เซร์คิโอ รามอส, เอแดร์ มิลิเตา และ ลูก้า โยวิช ทั้งหมด

ฝ่ายผู้มาเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส เป็ยทีมที่ค่อนข้างแพ้ยาก แต่ก็ไม่ค่อยชนะใครเช่นกัน จากผลงาน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีก ชนะ-แพ้ อย่างละ 1 เกม และเก็บผลเสมอมาได้ถึง 4 เกม ซึ่งจะบอกว่าดีก็ไม่ได้ จะว่าแย่ก็ไม่เชิง แต่ที่แน่ๆ อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขาในเวลานี้ไม่ค่อยน่าประทับใจนักเมื่อกำลังรั้งอยู่ที่ 15 ของตารางคะแนน สำหรับฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุดของพวกเขาเปิดบ้านเจ๊ากับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบสนุก 2-2 ในส่วนของสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้แน่นอน 3 รายด้วยกันคือ เปเร ปอนส์, มานู การ์เซีย และเบอร์กุย

วิเคราะห์ก่อนเกม ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ฟอร์มการเล่นของ เรอัล มาดริด ตกต่ำลงไปมาก ในเกมรุกทีเคยถล่มตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่น กว่ายิงหาโอกาสยิงได้แต่ละทีแฟนบอลต้องลุ้นแล้วลุ้นอีก ด้านแนวรับการขาดหายไปของ เซร์คิโอ รามอส ทำให้ต้องมีอาการป้อแป้ให้คู่แช่งเล่นงานเป็นระยะ ยังดีที่ทาง เอแดน อาซาร์ เริ่มกลับเข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่แฟนๆ หวังเอาไว้บ้างแล้ว น่าจะเสริมสร้างความอันตราบให้กับทีมได้บ้าง เกมนี้ต้องโคจรมาพบกับ อลาเบส ที่แพ้ยากในช่วงหลัง โดยทีมเยือนมีการเล่นลูกโต้กลับเร็วกันพอใช้ได้ และมีจุดเด่นในเรื่องกลางอากาส เชื่อว่าด้วยหัวจิตหัวใจนักสู้ของฝั่ง อลาเบส จะสร้างความลำบากให้กับการเล่นของ ราชันชุดขาว และสภาพความฟิตที่เป็นรองจากการออกไปเล่นที่อิตาลีมาเมื่อกลางสัปดาห์ จะส่งผลให้ผู้มาเยือนสามารถสู้ได้สูสี มีโอกาสไม่น้อยที่จะคว้า 1 คะแนนกลับไป แต่ มาดริด ก็มีคุณภาพของผู้เล่นที่ดีกว่า และความเก่าเกมที่มากพอจะทำให้เอาตัวรอดเบียดคว้าชัยไปได้เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – แฟร์กล็องด์ เมนดี้ราฟาเอล วารานนาโช่ดาเนียล การ์บาฆัล – มาร์ติน โอเดการ์ดโทนี่ โครสลูก้า โมดริช – ลูกัส บาสเกซมาเรียโน่ ดิอาซเอแดน อาซาร์

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาร์เดียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนรูเบน ดูอาร์เต้ – โฆต้าโรดริโก้ บัตตาเกลียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูลูคัส เปเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด  2 – 1 เดปอร์ติโบ อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top