วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 9 ของฤดูกาล เกมคู่แรกวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนาม ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในคืนของวันอาทิตย์ที่ 29 พศจิกายน เวลา 2130 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังคงรักษามาตรฐานฟอร์มเก่งของตัวเองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องลงสนามหลายเกมติดต่อกันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็โชว์ฟอร์มหรุเอาไว้ในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า ผู้มาเยือนจากอิสราเอล แบบไร้ความเห็นใจ 4-1 ทำให้ผลงานรวม 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการของทัพห้างยาสวยหรูเก็บชัยมาได้ทั้งหมด ด้านในลีกเมืองเบียร์ พวกเขาทะยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนจากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 3 เก็บมาทั้งหมด 18 คะแนนจาก 8 เกมที่ลงสนาม สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นไม่สามารถใช้งาน เอ็ดม็อง ตาบซอบา ที่ ต้องเข้ารับการกักตัวหลังโดนตรวจเจอเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บอย่าง เปาลินโญ่, ซานติอาโก้ อาริอาส, เอเซเกล ปาลาซิออส และ ชาร์ลส์ อรานกิซ

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เป็นทีมที่มีปัญหาอย่างหนักด้านแวรับโดนถล่มตาข่ายนัดเว้นนัด ทำให้อันดับบนตารางคะแนนดูไม่ดีเท่าไหร่นัก หล่นลงมาอยู่ครึ่งล่างของลีกที่อันดับ 13 ในเวลานี้ มีอยู่เพียง 7 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนามไป 8 เกมในฤดูกาลนี้ โดยฟอร์มการเล่นช่วงหลังมีเก็บคะแนนได้บ้างแต่ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ 6 เกมที่ผ่านมา ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 โดยล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านโดน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาขย้ำเละคารัง 2-5 ในส่วนของเรื่องสภาพความพร้อมของทีมเยือนจะขาด จอห์น กอร์โดบา ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และ จอร์แดน โตรูนาริกา ที่ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดของพวกเขา เป็นทาง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่ทำได้ดีกว่าเก็บชัยได้ถึง 4 เกม และแพ้แค่เพียง 2 เกม แต่ในเวลานี้ทัพหญิงชรา กำลังมีปัญหาอย่างหนักด้านแนวรับที่โดนถลุงตาข่ายแทบทุกเกม อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีจุดดีอยู่บ้างคือแนวรุกที่มีคามจัดจ้าน ยิงประตูกันได้เยอะ ส่วนทาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นอีกทีมที่เล่นเกมรุกกันได้ดี เพิ่มเติมคือแนวรับที่มีความแข็งแกร่งกว่า ด้วยสไตล์การเล่นของทั้งคู่จึงมองว่าเกมนี้จะยิงกันระเบิดสะใจคอบอลสายฮาร์ดคอร์ แต่สุดท้ายด้วยพลังเกมรับที่ดีกว่า และความมั่นใจที่มีอยู่เต็มร้อย น่าจะพาทัพห้างยาเจ้าถิ่นเปิดบ้านพิชิตทัพหญิงชราลงได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์สเวน เบนเดอร์เอ็ดมอนด์ แทปโซบาเวนเดลล์ – โฟลเรียน วิทส์ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์นาเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริคเดดริค โบยาต้าโอมาร์ อัลเดเรเต้มาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดท  วลาดิเมียร์ ดาริด้านิคลาส สตาร์คมัตเตโอ เกนดูซี่มาเธอุส คุนญ่า  คริสตอฟ เปียเท็คโดดี้ ลูเกบากิโย่

ผลสกอร์ที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3 – 1 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top