วิเคราะห์บอล ไมนซ์ vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมคู่สุดท้ายสัปดาห์ที่ 9 เป็นการเจอกันของระหว่าง ไมนซ์ 05 ทีมอันดับที่ 15 เตรียมเปิดรังเหย้า โอเปิล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืนตรงของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนหรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เมืองไมนซ์ ประเทศเยอรมนี

ไมนซ์ 05 เจ้าบ้าน ฤดูกาลนี้เริ่มต้นมาแบบน่าเป็นห่วงต้องเจอกับความพ่ายแพ้ถึง 6 เกมติดต่อกัน แต่ในช่วง 2 เกมหลังสุดนั้นดูจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นมาบ้างแล้ว สามารถเก็บผลชนะ และเสมอ มาครองได้ โดยในเกมนัดล่าสุดสามารถปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกของตนเองในซีซั่นนี้ได้แล้วด้วยการบุกไปเอาชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ได้แบบขาดลอย 3-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 4 คะแนนจากการลงสนาม 8 เกม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ ฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่ และ อดัม ซาไล โดยทั้งคู่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่ยังคอยรบกวน

ทางทีมเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อมีรายงานว่ามีพบเชื้อโคโรน่าไวรัสถึง 6 รายคือ เควิน โฟ้กท์, เซบาสเตียน รูดี้, มูนาส ดับบูร์, โรเบิร์ต สคอฟ, ซาร์กิส อดัมยาน และอิชาค เบลโฟดิล นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่บาดเจ็บอีก 2 รายคือ เออร์มิน บิซัคซิช และ คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส สำหรับเรื่องฟอร์มการเล่นของพวกเขาในฤดูาลนี้หากมองไปที่ในลีกก็กำลีงย่ำแย่ไม่ต่างจากสภาพของทีม 6 เกมหลังสุดไม่ชนะใครเลยแม้แต่เกมเดียว ทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้ถึง 4 เกม แต่ผลานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลับดีเกินคาดโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ค่อนข้างแน่นอน โดยเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ลงสนามในเกมยุโรปบุกไปเอาชนะ สโลวาน ลิเบอเรช ได้แบบสบายๆ 2-0

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งคู่ต่างอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ดีทาง ไมนซ์ เริ่มจะคืนฟอร์มกลับมาได้บ้างแล้ว เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นของตนเอง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นข้อได้เปรียบหรือป่าวจากการที่ลงสนามในบ้านไป 4 เกมในฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย(เสมอ 1 แพ้ 3) แต่ที่แน่ๆ เรื่องสภาพความพร้อมของผู้เล่น และความฟิตของนักเตะเจ้าบ้านดูดีกว่าแบบชัดเจน ทางฝั่ง ฮอฟเฟ่นไฮม์ นอกจากฟอร์มการกำลังตกต่ำลงแล้ว ยังมีปัญหาแคมป์ของทีมโดนเชื้อโคโรน่าไวรัสบุกเข้าโจมตีอีกด้วย ด้วยคุณภาพของทีมนั้นไม่ได้มีคุณภาพที่ต่างกันเท่าไหร่นัก แม้ ไมนซ์ จะมีเกมรับที่เน่าแค่ไหนก็ตามในฤดูกาลนี้ ก็ยังเชื่อว่าความพร้อมของทีมที่มีมากกว่าอย่างสิ้นเชิงจะพาพวกเขาเก็บ 3 คะแนนได้อีกคราอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไมนซ์ 05 (4-2-3-1) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์อเล็กซานเดอร์ แฮคมุสซ่า เนียกาเต้ดาเนียล โบรซินสกี้  เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซเลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์   เลวิน เอิซตูนาลี่ฌอง-ปอล โบเอติอุสโรบิน ไควสัน  ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-5-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  สเตฟาน พอชฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์เควิน อัคโปกูม่า  อิห์ลาส เบบูเดนนิส ไกเกอร์เดียดี้ ซามาสเซคูโฟลเรียน กริลลิทช์ไรอัน เซสเซยง  คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์อันเดร ครามาริช

ผลสกอร์ที่คาด : ไมนซ์ 05 2 – 1 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top