Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 5 ของกลุ่ม ซี โดยจะเป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมรองจ่าฝูง ปอร์โต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ ฟุตบอลนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตราดิโอ ดู ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส

เจ้าบ้าน ปอร์โต้ ภายใต้การคุมทัพของ แซร์โจ้ คอนไซเซา โชว์ฟอร์มในถ้วยหูใหญ่ได้อย่างน่าชื่นชม แม้ว่าปีนี้จะเสียตัวหลักออกไปค่อนข้างเยอะ แต่ผู้เล่นที่เหลืออยู่นั้นทดแทนกันได้เป็นอย่างดี ลงสนามไปทั้งสิ้น 4 เกม เก็บไปได้ถึง 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเกินคาดแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกไปเชือด ซานตา คลาร่า แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มูฮัมเหม็ด เอ็มบาย, อีวาน มาร์กาโน่ และ เปเป้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซร์คิโอ โอลิเวย์ร่า จอมทัพคนขยันที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ แตกต่างกับฟอร์มในลีกที่กระท่อนกระแท่นเหลือเกิน ลงเล่นไปทั้งหมด 4 เกม เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดมี 12 แต้มเต็ม ถือว่าดุดันแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์นั้นคืนฟอร์มดุเปิดบ้านถล่ม “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ แบบเละเทะ 5-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ และ นาธาน อาเก้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริยาด มาห์เรซ ปีกฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยชนะได้ทั้งหมด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ปอร์โต้ นั้นต้องการคะแนนอีกแต้มเดียวก็การันตีเข้ารอบแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เกมนี้คงเน้นเล่นตามจังหวะประคองตัวไปเรื่อยๆ เพราะรู้ตัวดีว่าคุณภาพของนักเตะเป็นรองอาศัยความรัดกุมยันไปเรื่อยๆ ส่วนทางผู้มาเยือน เรือใบสีฟ้านั้น ผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว คงไม่จำเป็นต้องเสี่ยงแลกให้ตัวนักเตะตัวหลักเกิดอาการบาดเจ็บ เป็นไปได้ที่จะเล่นเคาะบอลไปมาตามจังหวะเพื่อรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ไม่จำเป็นต้องเร่งเกมเพราะไม่มีประโยชน์ใดๆ แต่ก็คงไม่อยากปราชัยเป็นเกมแรกในบอลยุโรปปีนี้ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้อาจผิดคาดแฟนบอลที่อยากเห็นบอลบุกแลกกันแบบหมัดต่อหมัด และเป็นไปได้ที่จะถนอมตัวเล่นกันแบบประนีประนอมให้ครบตามโปรแกรม ดังนั้นโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปอร์โต้ (4-3-3) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟา, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, มาล็อง ซาร์, ไซดู ซานูซี่เซร์คิโอ โอลิเวย์ร่า, มาร์โก กรูยิช, โอตาวิโอเฆซุส โคโรน่า, เมห์ดี้ ตาเรมี่, หลุยส์ ดิอาซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์จอห์น สโตนส์รูเบน ดิอาสเบนฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสเฟรร์ราน ตอร์เรส

ผลสกอร์ที่คาด : ปอร์โต้ 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้