วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาแจกซ์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันนัดที่ห้าของกลุ่มดี เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังของเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรังเหย้า แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่จากเอเรดิวิซีลีก ฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 03.00 หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าบ้าน เกมที่ผ่านมารายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทางกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำพลาดมหันต์ ตัดสินใจโรเตชั่นนักเตะเยอะเกินไปทำให้เสียท่าพ่ายคารังให้กับ “เทพธิดาอตาลันต้า 0-2 ทำให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 9 แต้มจากการลงสนาม 4 เกม ต้องมาลุ้นชนะในเกมนี้หากไม่อยากต้องไปเหนื่อยลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย แม้เวลานี้จะนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ก็ตาม โดยหลังจากแพ้เมื่อกลางสัปดาห์ ในช่วงสุดสัปดาห์ก็ไปสะดุดทำได้แค่เสมอกับ “นกนางนวล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 ในเกมลีก ทำให้ผลงานรวม 5 เกมหลังสุดในทุกรายการที่ลงฟาดแข้งของทัพหงส์แดงไม่สวยงามเท่าไหร่นัก มีเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมนั้น ยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆที่ต้องห่างกันสักพักอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทางด้านข่าวดีก็ยังมให้พูดถึงอยู่บ้างเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในฐานะตัวสำรอง ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ทัพงหงส์แดงจะนำมาโดยกัปตันจอมขยันอย่างแน่นอน

ฝ่ายผู้มาเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ยังคงคุมทัพโดย เอริก เดน ฮาก คนเดิม ยังพอมีลุ้นที่จะเข้ารอบต่อไปได้หลัง 4 เกมที่ผ่านมาในยูซีแอล พวกเขาเก็บมาได้ 7 คะแนน รั้งอยู่อันกับที่ 3 ของกลุ่มก็จริง แต่ก็มีคะแนนเท่ากับทีมรองจ่าฝูงของกลุ่ม และมีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ฉะนั้นหากพวกเขาเก็บเพิ่มได้อีกซัก 3 คะแนนโอกาสเข้ารอบก็ยังเป็นไปได้ ทางด้านผลงานโดยรวมของทีมทุกรายการที่ลงสนาม 6 เกมหลังกำลังร้อนแรงสุดขีดสะกดเป็นแค่คำว่าชนะอย่างเดียวเท่านั้น ล่าสุดเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดเหี้ยมในลีกบุกไปไล่ยิงถล่ม เอ็มเมน แบบไม่ไว้หน้า 5-0 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนในลีกแดนกังหันพวกเขาสามารถขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ ณ เวลานี้ ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขนขุนพลนักเตะมาเกือบเต็มสูบขาดเพียง โมฮัมเหม็ด คูดุส คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมแรกที่เจอกันของคู่นี้เป็นฝ่าย ลิเวอร์พูล ที่บุกไปเฉือนเอาชนะมาได้แบบหวุดหวิด 1-0 อย่างไรก็ตามแม้คุณภาพของผู้เล่นภายในทีมของ หงส์แดง ดูจะเหนือกว่า แต่จะเห็นได้ว่า อาแจกซ์ ก็สู้ได้มีโอกาสทำประตูอยู่หลายหน ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ของเจ้าบ้านที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ผู้เล่นหลายคนเริ่มออกอาการล้า และแผงหลังตัวจริงต้องหายหน้าไป 3 คนเชื่อว่าด้วยระบบเกมรุกของผู้มาเยือนจะบุกมาเจาะตาข่ายเจ้าบ้านได้ไม่ยาก ส่วนทาง ลิเวอร์พูล ยังมีความอันตรายอยู่ในแดนหน้าทุกฝีก้าวหากคู่แข่งออกอาการประมาทปล่อยพื้นที่ในแนวรับบรรดานักเตะตัวรุกตัวจี๊ดของหงส์แดงพร้อมจะลงโทษใส่คู่แข่งทุกเมื่อ ด้วยความที่ทั้งสองทีมไม่อยากแพ้ในเกมนี้ทั้งคู่ น่าจะทำให้รูปเกมแรก ๆอาจเล่นกันแบบรัดกุม แต่หากมีประตูเกิดขึ้นไวเชื่อว่าทั้งสองทีมจะแลกหมดกันอย่างสนุกแน่นอน และด้วยความถึกทนของฝั่งเจ้าถิ่นที่ยืนระยะจนครบยกไม่ค่อยได้ในช่วงหลังนั้น ทำให้มองว่าอย่างน้อย อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม น่าจะมีอย่างน้อยซัก 1 คะแนนกลับไปฝากแฟนๆ ที่รออยู่ทางบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เนโก วิลเลี่ยมส์โจเอล มาติปฟาบินโญ่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่  ดิโอโก้ โชต้า

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : อันเดร โอนาน่า (GK) – ณอน ไคลเบอร์เพอร์ ซูเออร์สลิดาลีย์ บลินด์ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ – ไรอัน กราเวนเบิร์ชยอร์เคน เอคเคลเลนคัมป์เอ็ดสัน อัลวาเรซ – รูเบน เนเรสดูซาน ทาดิชลาสซิน่า ตราโอเร่

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 1 – 1 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top