วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs คาชิว่า เรย์โซล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมบ๊วย เวกัลตะ เซนได เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาชิว่า เรย์โซล ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ณสนาม ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ซีซั่นนี้เป็นบอลไร้อนาคตอย่างยิ่ง ยิ่งเล่นยิ่งจมดิ่งจนล่าสุดหล่นมาจมบ๊วยของตาราง ฟอร์มตกลงมาดั่งลิฟท์สลิงขาด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้มเดียว ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ห่วยแตกที่สุดในลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด ซางัน โทสุ แบบน่าชื่นชม 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เคียวเฮย์ โยชิโนะชินโงะ โทมิตะ และ เรียว เจอร์เมน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชุน นางาซาวะ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล ภายใต้การกุมบังเหียนของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า รวมๆ แล้วเหมือนจะกลายเป็นทีมกลางตารางเต็มตัว ไม่มีความโดดเด่นเกาะกลุ่มอยู่ไม่เกิน 10 อันดับแรก แต่ค่อนข้างขาดความคงเส้นคงวา นัดไหนเข้าฝักก็พร้อมชนทุกทีม นัดไหนหลุดก็ไม่เอาอ่าวไว้ใจไม่ได้ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย สถิติการออกนอกรังปีนี้ค่อนข้างไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 7 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ถึงรังแบบเละเทะ 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โคซูเกะ นากามูระ, ยูจิ ทาคาฮาชิ และ ซาจิโร่ โทชิมะ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไมเคิล โอลุงก้า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปถึง 25 ประตูในลีกแดนปลาดิบปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นนั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ต้องลุ้นฟอร์มกันแบบนัดต่อนัด แผงหลังเป็นจุดบอดเสียประตูง่ายเกินไป เวลาโดนกดดันหนักๆ มักจะเสียสมาธิจนรวนยืนตำแหน่งกันไม่ดี แนวรุกทำประตูได้ค่อนข้างฝืดเคืองยิงนกตกปลาไปเสียหมด ส่วนทางผู้มาเยือน คาชิว่า เรย์โซล ฟอร์มเหมือนเป็นโรคไบโพล่าร์ สวิงขึ้นลงแบบสุดๆ จุดเด่นอยู่ที่แนวรุกที่จบสกอร์ได้ค่อนข้างเฉียบคม แต่เกมรับยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามที่ยังต้องแก้ต่อไป เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วทีมเยือนแอบดูดีกว่าเล็กๆ ในเรื่องของศักยภาพตัวผู้เล่น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ คาชิว่า เรย์โซล น่าจะบุกถล่มทีมบ๊วยได้สบายๆ ด้วยการอาศัยแนวรุกที่กำลังเล่นได้อย่างดุดันมั่นใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-3-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ริวทาโร่ อีโอะคิม จอง-ยายาสุฮิโระ ฮิราโอกะปาร่า – ทาคุมะ ฮามาซากิ, เคย์ยะ ชิอิฮาชิ, ทาคูมิ ซาซากิฮิโรโตะ ยามาดะชุน นางาซาวะอิซัค เกวนก้า

คาชิว่า เรย์โซล (4-2-3-1) : คิม ซึง กิว (GK)  เคนโกะ คิทาซูเมะทัตสึยะ ยามาชิตะทาคุมะ โอมินามิไทโยะ โคงะ  ริชาร์ดสันมาซาโตชิ มิฮาระ  ยูสุเกะ เซงาวะอาทารุ เอซากะคริสเตียโน่  ไมเคิล โอลุงก้า

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 0 – 3 คาชิว่า เรย์โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top