วิเคราะห์บอล โลโคโมทีฟ มอสโก vs เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมรองสุดท้ายของกลุ่ม เอ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองบ๊วย โลโคโมทีฟ มอสโก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน ลงเล่นกันที่สนาม โลโคโมทีฟ สเตเดียม ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

เจ้าบ้าน โลโคโมทีฟ มอสโก ลูกทีมของ มาร์โค นิโคลิช โชว์ผลงานในรายการนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่น แต่ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่ลึกๆ โอกาสในเกมนี้ไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากคว้าชัยสถานเดียว ขณะนี้ลงเล่นไปแล้ว 4 เกม มีแค่สามแต้ม จากการเสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกไปเสมอกับ อาห์มัต กรอซนี่ย์ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ มิคาอิล ไลซอฟ, บอริส โรเตนเบิร์ก, ดิมิทรี บารินอฟ และ เฟดอร์ สโมลอฟ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอแดร์ อดีตศูนย์หน้าร่างโย่งทีมชาติโปรตุเกส

ทีมเยือน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ เยสเซ่ มาร์สช ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ลงสนามไป 4 นัด คว้าไปเพียงแต้มเดียว จากการเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด หากหวังจะพลิกสถานการณ์เข้ารอบต้องบุกมาเก็บสามแต้มเพิ่มสถานเดียว แต่ดูทรงแล้วยากเหลือเกินเพราะต้องลุ้นให้ผลอีกคู่เป็นใจด้วย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกถล่ม ซังค์ โพลเท่น ถึงถิ่นแบบขาดลอย 8-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อุสมาเน่ เดียกีเต้แอนธอน เบอร์เนเด้ยูบา ดิยาร์ร่า และ เเพทสัน ดาก้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โดมินิก โซบอสซ์ไล เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มฮอตที่เพิ่งกดแฮตทริกมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น โลโคโมทีฟ มอสโก ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด เจ้าบ้านจำเป็นต้องคว้าชัยในเกมนี้ให้ได้หากหวังจะพลิกชะตาเข้ารอบ แต่ด้วยการที่เป็นบอลจังหวะไม่ได้โดดเด่นเรื่องเกมรุก อาจทำให้ขัดกับธรรมชาติของทีมไม่น้อย เผลอๆ เร่งไปอาจรวนเอง ส่วนทางผู้มาเยือน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก คงตั้งหน้าตั้งตามาชวนทะเลาะสถานเดียวเพราะไม่มีทางเลือกมากนัก แน่นอนว่าจุดเด่นของทีมเป็นเกมรุกที่เล่นได้อย่างดุดัน แต่เกมรับยังเป็นข้อกังขาเนื่องจากเสียประตูจากการโดนสวนกลับบ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วดูเหมือนเจ้าบ้านจะดูเหนือกว่าแต่อย่างที่เรียนไปว่าการเร่งเกมบุกแบบไม่เป็นธรรมชาติอาจทำให้จังหวะการเล่นพังเอง เชื่อว่าทีมเยือนของเล็งตรงจุดนั้นพอดีแล้วเปิดแลกใส่ให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้าง ดังนั้นคิดว่าโอกาสที่ทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์น่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะต่างฝ่ายต่างยังขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โลโคโมทีฟ มอสโก (4-5-1) : กิลแยร์เม่ (GK) – ดิมิทรี ซีโวยาดอฟมูริโล่ เซอร์เควร่าสโลโบดาน ไรจ์โควิชมาเซจ ไรบุส  ดิมิทรี ริบชินสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, สตานิสลาฟ แม็กคีเยฟ, ดานีล คูลิคอฟ, ฟร็องซัวส์ กามาโน่ เอแดร์

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (4-2-3-1) : ซิซาน สแตนโควิช (GK) – อัลเบิร์ต วัลล์ชี่เฌโรม จูเนียร์ องแกเน่มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์อันเดรียส อุลเมอร์ – มาจีด อาชิเมรู, ซลัตโก้ ยูซูโนวิชลูก้า ซูซิช, เมอร์กิม เบริช่า, โดมินิก โซบอสซ์ไลคาริม อเดเยมี่

ผลสกอร์ที่คาด : โลโคโมทีฟ มอสโก 1 – 1 เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top