วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs โอลิมเปียกอส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดห้าของกลุ่มซี ซึ่งจะเป็นการดวลแข้งกันของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม รอต้อนรับการมาเยือนของ โอลิมเปียกอส ทีมอันดับที่สามของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 03:00 น หรือเข้าสู่วันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย พวกเขาตกรอบเป็นทางการเรียบร้อยแล้วหลังจากที่เปิดบ้านโดน เอฟซี ปอร์โต้ บุกมากินนิ่มๆ 0-2 ทำให้ 4 นัดที่ผ่านมายังไม่มีสักคะแนน นอนจมบ๊วยของกลุ่ม สวนทางกับผลงานในลีกซึ่งตอนนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม น็องต์ 3-1 กำลังอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ ติดโทษแบน เนมานย่า ราดอนยิช มีอาการบาดเจ็บ และ มอร์กกาน ซ็องซง ติดเชิ้อโควิด-19

ทีมเยือน โอลิมเปียกอส นัดที่แล้วเปิดบ้านพ่ายต่อ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ยังรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางมี 3 คะแนน ยังมีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ถ้าหากสามารถคว้าชัยได้ในนัดนี้และต้องลุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุด บุกไปเฉือนเอาชนะ อาริส 2-1 รั้งจ่าฝูงของตาราง ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด บรูม่า, ยูสเซฟ เอล-อราบี, มาติเยอ วัลบูเอน่า และ โฮเซ่ โฮเลบาส มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันที่ทั้งสองทีมเจอกันนัดแรกจบด้วยชัยชนะของ โอลิมเปียกอส ที่ได้เล่นในบ้านสามารถเฉือนชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 1-0 ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ โอลิมปิก มาร์กเซย ตกรอบไปแล้วแต่ยังมีลุ้นในการจบอันดับสามเพื่อได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซึ่งความเป็นไปได้มีอยู่สองอย่าง อย่างแรกพวกเขาต้องการไปเล่นเพราะมีเรื่องของการเงินเข้ามาเกี่ยวของ แม้จะได้รับผลตอบแทนน้อยก็ตาม ส่วนอย่างที่สองเนื่องจากผู้เล่นมีให้เลือกใช้น้อยและไม่ได้มีประสิทธิภาพแข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อน อาจจะกลับไปมุ่งมั่นในลีกเพื่อทำคะแนนจบอันดับ 1-4 ส่วนฟอร์มโดยรวมในเกมลีกเล่นดีมาก แต่รายการนี้ห่วยเหลือเกิน มาต่อกันที่ทีมเยือน โอลิมเปียกอส อย่างที่กล่าวไว้ด้านบนคือพวกเขามีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม แต่ดูแล้วยากเหลือเกินเพราะต้องลุ้นผลการแข่งขันอีกคู่ ทางที่ดีที่สุดอาจจะได้ไปเล่นในศึกยูโรป้าแทน ส่วนเกมนี้น่าจะมาเล่นเกมรุกโดยอาศัยลูกกลางอากาศเป็นจุดขาย ผลการแข่งขันในนัดนี้คาดว่า โอลิมปิก มาร์กเซย น่าจะปล่อยจอยพ่ายคาบ้านต่อ โอลิมเปียกอส ที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าในการหวังที่จะเข้ารอบ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่า – ฟลอริย็อง โตแว็งมิกาแอล กุยซองส์, ดิมิทรี ปาเยต์  ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

โอลิมเปียกอส (4-3-3) : โฆเซ่ ซา (GK) – ราฟินญ่า, ฺรูเบน เซเมโด้ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – โมฮาเหม็ด มาดี้ กามาร่าอันเดรียส บูชาลาคิสยานน์ เอ็มวีล่า – คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิสลาซาร์ แรนด์เยโลวิชมาริออส วรูไซ

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 0 – 1 โอลิมเปียกอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top