วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดที่ห้าของกลุ่ม บี เป็นการพบกันระหว่าง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เมตาลิสต์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้ โดยเกมนี้ขะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกยูเครนยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่นัก ถึงจะยังไม่แพ้ใครเลยก็ตาม แต่ก็มีอาการสะดุดให้เห็นเป็นระยะลงเล่นไป 11 เกม ชนะ 6 เกม และเสมอ 5 เกม ทำให้มีอยู่ 23 คะแนน เป็นรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ ดนีโปร 0-1 ทางด้านผลงานในบอลยุโรปของพวกเขาก็ยังพอมีลุ้นรั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ มีอยู่ 4 คะแนนจากการลงสนาม 4 เกม หากแต่เกมนี้พวกเขาต้องไม่แพ้หากยังอยากมีลุ้นต่อไป โดยในเรื่องสภาพความพร้อมของเจ้าบ้านจะขาด อิสไมลี่, วิกตอร์ คอร์นิเอนโก้, มักซิม มาลีเชฟ และ เยฟเฮน โคโนเปลียนก้า

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ผลงานฤดูกาลนี้รูดลงไปแบบน่าใจหาย ในลีกไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว มีอยู่ 17 คะแนนจาก 10 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกก็จริง แต่ก็เริ่มจะตามทีมหัวตารางห่างไปถึง 6 คะแนนแล้ว หลังจากออกสตาร์ทมาไม่ถึงครึ่งทาง ด้านผลงานในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เริ่มต้นไม่ดีนักใน 2 เกมแรก แต่อีก 2 เกมต่อมาก็มาแก้ตัวคว้าชัยมาได้ 2 เกมรวด ทำให้เก็บมาได้ 7 คะแนน ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม หากเกมนี้เก็บคะแนนเต็มได้ก็จะการันตีผ่านเข้ารอบต่อไปแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับผลงานในเกมล่าสุดยังอาการไม่ดีขึ้นลงสนามในลีกโดน เดปอร์ติโบ อลาเบส บุกมายิงดับคาบ้าน 1-2 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุดมีปัญหาผู้เล่นตัวหลักลงสนามไม่ได้หลายคนไม่ว่าจะเป็น เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, คาริม เบนเซม่า, ลูก้า โยวิช, อัลบาโร โอดริโอโซล่า และเอแดน ฮาซาร์ ส่วน เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมคนเก่งที่บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้มีลุ้นลงสนาม แต่ยังต้องคอยลุ้นให้ผ่านความฟิตอีกที

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ และตกรอบด้วยกันทั้งสองฝ่าย จึงมองว่าเกมนี้รูปทรงจะออกมาแบบสนุกตื่นเต้น โดยจากชื่อชั้นไม่ต้องบอกก็นู้ว่าทาง เรอัล มาดริด ดูดีกว่า แต่จากการเจอกันเกมแรกกลับกลายเป็น ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ที่บุกไปคว้าชัยมาได้ 3-2 ทำให้เห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมนี้ และสำหรับทัพราชันชุดนี้ที่ผู้เล่นระดับซีเนียร์ทุกคนโรยราไปตามอายุขัย ด้านบรรดาแข้งตัวใหม่ๆ ที่ดึงหรือปั้นมา ก็ยังไม่ทำเห็นมองเห็นแสงสว่างแม้แต่รายเดียว อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์เกมนี้บังคับให้ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ต้องบุกหวังเอา 3 คะแนนเท่านั้น หายยังมีโอกาสลุ้นเกมสุดท้าย ต้องมารอดูว่าเกมรับของ มาดริด ที่เสียประตูกันง่ายๆ ในช่วงหลังจะเสียท่าในเกมนี้อีกหรือไม่ ด้วยฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมเชื่อว่าสกอร์จะออกมาสูสี แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อว่าประสบการณ์ความเก๋าเกมกว่าของผู้มาเยือนจะพาทีมเอาตัวรอดเบียดคว้าชัยออกมาได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-3-3) : อันเดรีย ปียาตอฟ (GK) – โดโด้มายโคล่า มัตวีเยนโก้เซอร์เกย์ คริฟต์ซอฟมาร์ควินญอส – มาร์กอส อันโตนิโอทาราส สเตปาเนนโก้อลัน พาทริค – มาร์ลอสจูเนียร์ โมราเอสเตเต้

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – แฟร์กล็องด์ เมนดี้ราฟาเอล วารานนาโช่ดาเนียล การ์บาฆัล – มาร์ติน โอเดการ์ดโทนี่ โครสลูก้า โมดริช – ลูกัส บาสเกซมาเรียโน่ ดิอาซวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 1 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top