Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ลาซิโอ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดรองสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ เป็นการปะทะแข้งกันของทีมจ่าฝูง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเหย้า ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในกลุ่มนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 2 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ ออกตัวในรายการนี้ได้น่าประทับใจไม่น้อย เก็บไปแล้ว 9 แต้ม จากผลงานชนะ 3 นัด และแพ้เพียงนัดเดียว ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวก็จะการันตีผ่านเข้ารอบต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายคาบ้านแบบสุดช็อคให้กับ “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาร์เซล ชเมลเซอร์ กองหลังตัวเก๋าที่เข้ารับการผ่าตัดเข่า และ เรเนียร์ แนวรุกตัวยืมที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าเท้าระเบิดที่กดไปแล้ว 10 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การคุมทัพของ ซิโมเน่ อินซากี้ โชว์ฟอร์มในบอลยุโรปปีนี้ได้ค่อนข้างใช้ได้ คว้าไปแล้ว 8 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด ยังไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย แต่ยังต้องการแต้มในเกมนี้เพื่อการันตีการเข้ารอบต่อไปอย่างน้อยหนึ่งแต้ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนมักกะโรนีช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายคาบ้านให้กับ อูดิเนเซ่ แบบเละเทะ 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิลวิโอ โปรโต้, ลุยซ์ เฟลิเป้, เซนาด ลูลิช และ เวดัต มูริกี ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นทุกคนที่ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งบอลคู่นี้จะเป็นแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง แถมเกมนี้เป็นนัดชี้ชะตาของแต่ละทีม คงไม่มีทีมใดอยากพลาดพ่ายแพ้แน่ๆ เสือเหลือง ต้องการแค่ประคองตัวอีกแต้มเดียวก็จะผ่านไปเล่นรอบต่อไป ไม่ต่างกับผู้มาเยือน อินทรีฟ้าขาว ที่ต้องการเพียงแต้มเดียวเหมือนกัน ต่อให้ทั้งคู่จะเป็นบอลที่ถนัดเกมบุก แต่อาจไม่จำเป็นต้องใส่กันเต็มร้อยเพราะสถานการณ์ถือว่าอยู่ในจุดที่ค่อนข้างปลอดภัย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้อาจออกแนวถ้อยทีถ้อยอาศัยเล่นกันไปตามจังหวะเกม มีสิทธิ์ออกแนวกั๊กๆ แล้วลงเอยด้วยผลเสมอกันไปเหมือนฮั้วแล้วจูงมือกันเข้ารอบไปแบบชิวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์เฟลิกซ์ พาสสลัค  เอ็มเร่ ชาน, อักเซล วิตเซล  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู– มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โมฮัมเหม็ด ฟาเรส – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้