วิเคราะห์บอล อองเช่ร์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาล ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สต๊าด เรย์มงด์ โกปา เมืองอองเช่ร์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 อองเช่ร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น อองเช่ร์ ลูกทีมของ สเตฟาน มูแล็ง เริ่มต้นซีซั่นได้ค่อนข้างน่าพอใจเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีตัวผู้เล่นที่จำกัดจำเขี่ย แต่กระเสือกกระสนดิ้นรนจนเกาะกลุ่มอยู่ในตารางคะแนนด้านบนได้อย่างน่าชื่นชม หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้คงไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปถึง 9 คะแนน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกชือดน้องใหม่ฟอร์มแรงอย่าง ล็องส์ แบบมันเท้า 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สเตฟาน บาโอเก้น กองหน้าตัวความหวังที่เบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เหมือนยังปรับตัวเข้ากับความเข้มข้นในบอลลีกสูงสุดแดนน้ำหอมไม่ได้ ขาดความคงเส้นคงวาอย่างยิ่ง เหมือนหมูในอวยให้ทีมที่มีประสบการณ์โชกโชนบุกมาเก็บสามแต้มเป็นประจำ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นไร้ชัยชนะ เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด ถือว่าฟอร์มกำลังดิ่งเหวอย่างที่สุด ท่าทางต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบยาวๆ ด้านการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ มงต์เปลลิเย่ร์ แบบน่าเจ็บใจ 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ปีกตัวพริ้วที่แบกทีมจากการยิงไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ลอริยองต์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เหมือนว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควร อย่างไรก็ตาม อองเช่ร์ ที่ได้เฝ้ารังช่วงนี้ฟอร์มกำลังเข้าฝักไม่น้อย การเล่นดูมีความแน่นอนมากขึ้น เกมรับเหนียวขึ้นแบบผิดหูผิดตา เกมบุกทำประตูจากจังหวะสวนกลับได้เก่ง ไม่ค่อยทำแต้มตกหล่นให้กับทีมที่อ่อนเชิงกว่าเท่าไหร่ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนอย่าง ลอริยองต์ อย่างสิ้นเชิงที่กำลังประสบปัญหามรสุมฟอร์มรูด หาชัยไม่เจอมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน จะให้มาเปิดหน้าแลกศักยภาพตัวผู้เล่นก็เป็นรอง จะมาตั้งรับก็เหมือนรอแพ้ให้เขาบุกใส่ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นจะเก็บชัยชนะในรังได้ไม่ยากในเกมนี้ หยุดสถิติที่ย่ำแย่ในการเจอกับอาคันตุกะเอาไว้ที่ 5 นัดด้วยการอาศัยความเฉียบคมในเกมจบสกอร์ที่เหนือกว่าแบบคนละชั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อองเช่ร์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – แว็งซ็องต์ ม็องโซอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – อิบราฮิม อมาดูโตมาส์ ม็องกานี่  จิมมี่ กาโบต์อองเชโล่ ฟูลชินี่มาธิอัส เปเรย์ร่า ลาเก้ – สเตฟาน บาโอเก้น

ลอริยองต์ (4-2-3-1) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – เฌอโรม แอร์โกลต์ฌูเลียง ลาปอร์กอองดรูว์ กราวิยง, แว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – โลร็องต์ อเบอเกลเทรโวห์ ชาโลบาห์ – เอ็นโซ่ เลอ ฟีก็องแต็ง บัวส์การ์โยอัน วิสซ่า – อาเดรียง เกอร์บิช

ผลสกอร์ที่คาด : อองเช่ร์ 2 – 0 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top