วิเคราะห์บอล ดิฌง vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง ดิฌง จะเปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนของวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง สามารถคว้าชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลให้กับทีมได้แล้ว เมื่อเกมล่าสุดที่บุกไปทุบ นีซ ถึงถิ่นแบบสวยหรู 3-1 แม้จะเก็บคะแนนเต็มมาได้แต่ก็ยังหนีไม่พ้นอันดับบ๊วยของลีกได้อยู่ดี เมื่อช่วงก่อนหน้านี้ทำผลงานเอาไว้ได้สุดห่วย เสมอ 4 และแพ้ 7 จาก 11 เกมแรกที่ลงสนาม ทางด้านความพร้อมของทีมของเจ้าบ้านเกมนี้ จะลงสนามเฝ้ารังด้วยขุมกำลังเต็มสูบ ไม่มีใครมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว โดยความหวังสูงสุดของทีมในเวลานี้คงหนีไม่พ้น มามา บัลเด้ กองหน้าชาวกินีที่เพิ่งจะซัด 2 ประตูให้กับทีมในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน แซงต์ เอเตียน กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนักไม่ได้สัมผัสกับชัยชนะมานมนานแล้ว โดย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามต้องเจอกับความพ่ายแพ้ถึง 5 เกมติดต่อกัน ก่อนที่เกมล่าสุดแต้มจะเริ่มมีการขยับเพิ่มมาได้อีกครั้ง ด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ “ตราหมาลีลล์ มาได้ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ณ เวลานี้พวกเขามีอยู่ 11 คะแนนจากการลงสนาม 12 เกมในฤดูกาลนี้ รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ มาที่สภาพความพร้อมของทีมก็ค่อนข้างจะสมบูรณ์ มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ อีวานน์ มาซง เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ยังไม่หายดีซักที

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยคุณภาพของทีมทางฝั่ง แซงต์ เอเตียน ดูชื่อเสียงจะข่มกว่าทางเจ้าบ้านอยู่พอสมควร แต่จากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมนี้ เมื่อผู้มาเยือนมีแต่ใส่เกียร์ถอยหลังลูกเดียวในเวลานี้ ส่วนฝ่านเจ้าบ้านเพิ่งจะปลดล็อคมาในเกมล่าสุด น่าจะกู้ขวัญกำลังใจกลับมาได้ไม่น้อย ด้วยความที่ทั้งสองทีมต่างก็ไร้คมด้วยกันทั้งคู่ทำให้เกมนี้เกมนี้จะไปวัดกันที่แนวรับฝั่งไหนจะลกทำพลาดมากกว่ากัน อย่างไรก็ตามหากให้เลือกทีมที่ชอบก็ขอไปที่ฝั่งเจ้าบ้านดิฌงจะดีกว่า จากความมั่นใจที่ได้รับมาในเกมล่าสุด และผลงานในบ้านที่แม้จะยังไม่ชนะใครก็จริงแต่ก็พอจะมีลูกแข็งแกร่งให้เห็นอยู่บ้าง(เสมอ 3 แพ้ 2) ดังนั้นจึงคิดว่าเจ้าถิ่นน่าจะต่อต้านผู้มาเยือนได้บ้าง และการเก็บได้ซัก 1 คะแนนเป็นอย่างต่ำก็พอมีมุมให้ได้เชียร์อยู่บ้าง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – อิบราฮิม เอ็นดองป๊าป ชีคห์ – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่ามูนีร์ ชูเยียร์ – มามา บัลเด้

แซงต์ เอเตียน (4-4-2) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่อาโรลด์ มูกูดีติโมธี โกล็อดเซียจซัคมิเกล ตราอูโก้ – เซย์ดู ยูสซูฟยิวาน เนย์อูมาห์ดี้ คามาร่า, เดนิส บูอ็องก้า – วาห์บี คาซรี่โรแม็ง อามูม่า

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 1 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top