วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 12 ของซีซั่น เป็นการพบกันของสองทีมในโซนครึ่งล่างของตารางระหว่าง โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

โอซาซูน่า เจ้าบ้าน ถือว่าเป็นที่มีเกมรับค่อนข้างแกร่ง แต่กำลังมีปัญหากองหน้าคลำเป้าไม่เจอ ทำให้ผลงานของทีมยังน่าผิดหวังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว นัดล่าสุดบุกไปโดน “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ไล่ยิงถล่มไส้ไหล 0-4 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนก็ดูไม่ดีหล่นลงมาอยู่ที่ 16 ของตารางคะแนน เมื่อพวกเขาเก็บมาได้เพียง 11 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนามไปทั้งหมด 10 เกม โดยพวกเขายังคงขาดกองหน้าตัวเก่ง ชีมี่ อาบีล่า ที่บาดเจ็บหนักต้องหายหน้าไปยาวๆ เจอกันอีกทีปีหน้า ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังลงสนามช่วยทีมเฝ้ารังได้ทั้งหมด

เรอัล เบติส ทีมเยือน เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ด้วยฟอร์มสุดแจ่มคว้าชัย 2 เกมติด แต่หลังจากนั้นแทบจะตามหาชัยชนะไม่เจอเลย และแพ้มา 3 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว นัดล่าสุดที่ลงสนามโดน เออิบาร์ บุกมายิงดับคาบ้าน 0-2 ทำให้แต้มหยุดอยู่ที่ 12 คะแนนจากการลงสนาม 11 เกม อันดับบนตารางคะแนนขยับลงมาเรื่อยๆ อยู่ที่ 15 ของลีก โดยทีมมีปัญหาเกมรับรั่วอย่างหนัก 3 นัดหลังที่แพ้โดนกระหน่ำตาข่ายกระจุยไปถึง 11 ประตู ซึ่งในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนี้ก็ยังมีรายงานผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหายหน้าจากทีมแน่นอน 2 รายคือ เอสซ่า ม็องดี้ และ ซิดเนย ส่วนผู้เล่นในแนวรุกจะขาด เซร์คิโอ กานาเลส อีกรายด้วย ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมฟอร์มตกที่มีแนวทางการเล่นแตกต่างกันสุดขั้ว ฝั่ง เบติส ผู้มาเยือนขึ้นชื่อเรื่องเกมรุกที่วูบวาบ มีพลังเกมรุกที่รวดเร็ว แต่ยังขาดความคงเส้นคงวา และปัญหาที่เป็นมาเรื้อรังรักษาไม่หากคือการเล่นเกมรับที่ไม่เอาอ่าวเกมไหนแพ้มักจะโดนถลุงขาดลอยยับเยิน ส่วนทางเจ้าบ้านให้ความสำคัญในการเล่นเกมรับไว้ก่อน และใช้จังหวะบุกจากบอลยาวเพียงไม่กี่จังหวะในการขึ้นไปทำประตู ถือว่าเป็นสไตล์ที่หาได้ยากในสเปน แต่ก็พาพวกเขาอยู่รอดปลอดภัยมาได้ จากสไตล์บอลยังมองว่าผู้มาเยือนก็จะยังเป็นฝ่ายเดินหน้าโหมบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม และด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่ดีกว่าคิดว่า เบติส น่าจะเอาตัวรอดบุกมาเบียดคว้าชัยออกไปได้แบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัลอูไน การ์เซียราอูล นาบาสฟาคุนโด้ รอนคาญ่า – ฆอน มอนกาโยล่าออยเอร์อินญีโก้ เปเรซโจนี่ – อันเต้ บูดิเมียร์รูเบน การ์เซีย

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันมาร์ก บาร์ตร้าบิคตอร์ รูอิซอเล็กซ์ โมเรโน่ – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้ – ฆัวกินนาบิล เฟคีร์คริสเตียน เตโย่ – อันโตนิโอ ซานาเบรีย

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 2 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top