วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 สัปดาห์ที่ 12 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 3 ของลีก เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงประลองฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ผลงานจนถึงเวลานี้ถือว่าทำได้ดีเกินคาด แม้ฟอร์มการเล่นจะไม่ค่อยสม่ำเสมอ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นทีมที่เคี้ยวยากขึ้น ทำให้แทบจะไม่รู้จักกับคำว่าพ่ายแพ้เลย ตลอด 11 เกมที่ลงสนามเก็บมาได้ 20 คะแนน จากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 5 และแพ้ 1 ทำให้ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้ ณ เวลานี้ โดยช่วง 2 เกมหลังออกอาการสะดุดเสมอรวดมา โดยล่าสุดแม้จะเก็บเพิ่มมาได้ 1 คะแนน ก็ต้องบอกว่าน่าพอใจเมื่อสามารถบุกไปเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด ทีมฟอร์มร้อนแรงที่นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ 1-1 ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมก็ยังคงขาดนักเตะหน้าเดิมๆ อย่าง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ และ มอย โกเมซ นอกเหนือจากนั้นทุกคยังคงพร้อมรบเต็มที่

ทีมเยือน เอลเช่ ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจในฐานะทีมน้องใหม่ของลีก หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 9 เกม สามารถเก็บคะแนนจนขึ้นมาอยู่โซนกลางตารางที่อันดับ 10 เอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยเก็บชัยได้ 3 เกม เสมอ 4 เกม และ แพ้ 2 เกม อย่างไรก็ตามผลงานช่วงหลังเริ่มจะหาชัยไม่เจอมา 4 เกมแล้ว(เสมอ 3 แพ้ 1) ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านแบ่งแต้มกับเพื่อนที่กอดคอขึ้นชั้นมาด้วยกันอย่าง กาดิซ 1-1 ทางด้านสภาพทีมต้องบอกว่าผู้มาเยือนสามารถจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้เลย เมื่อยังไม่มีรายงานออกมาว่ามีผู้เล่นคนใดภายในทีมบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการดวลแข้งกันของสองทีมที่เน้นระบบรัดกุมด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตามช่วงหลัง เอลเช่ เสียประตูมาตลอด 6 เกมติดต่อกันแล้ว ดูเหมือนแนวรับจะโดนหลายๆ ทีมในลีกหาจุดเจาะเข้าไปทำประตูได้ ทว่าานเกมรุกที่เป็นจุดอ่อนของทีมกลับยิงประตูมาได้ต่อเนื่องเช่นกัน เกมนี้จะบุกไปเยือน บียาร์เรอัล ที่กำลังมั่นใจ แม้ 2 เกมหลังในลีกจะเสมอมาแต่ชื่อคู่แข่งที่เจออน่าง เรอัล มาดริด และ เรอัล โซเซียดาด การที่ทัพเรือดำน้ำเก็บคะแนนมาได้ก็ต้องบอกว่าฟอร์มดีมากแล้ว เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่า พยายามบุกเข้าใส่ ซึ่งบทสุดท้ายของเกมนี้ยังมองไม่เห็นมุมไหนเลยที่ เอลเช่ จะมีคะแนนออกไป แม้จะได้เปรียบเรื่องคงามฟิตเนื่องจากเจ้าบ้านเดินทางไปเตะยูโรป้า ลีก ถึงตุรกี แต่ด้วยบียาร์เรอัลผ่านเข้ารอบไปแล้ว ทำให้นักเตะตัวหลักได้พักมาแบบเต็มที่ เกมนี้พร้อมลงมาอาละวาดเต็มที่ ด้วยความมั่นใจของทีม และคุณภาพทีม ก็ต้องบอกว่า 3 คะแนนมีโอกาสจะไปอยู่ทางฝั่งเจ้าถิ่นสูงมากๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสเปร์วิส เอสตูปินญาน – มานู ตรีเกโรสบิเซนเต้ อีบอร์ร่าดานี่ ปาเรโฆ่ – เคราร์ด โมเรโน่คาร์ลอส บัคก้าอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดิเอโก้ กอนซาเลซโฆเซม่า – เตเต้ มอเรนเต้หลุยส์มี่อีวาน มาร์โคเน่ลูคัส โบเย่  กุยโด การ์รีโญ่เปเร่ มีญ่า

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 2 -0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top