วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดสุดสัปดาห์เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดสนาม ซัปโปโร โดม ต้อนรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลูกทีมของ มิชาเอล เปโตรวิช โชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างขาดความสม่ำเสมออย่างยิ่ง แต่กุนซือกลับรั้งตำแหน่งได้เหนียวเสียเหลือเกิน ทั้งที่ปรับสไตล์การเล่นจนเละไปหมด เกมรับที่ห่วยแตกยังไงก็ยังเหมือนเดิม เกมรุกที่เคยน่ากลัวพอตัวหลักย้ายไปเล่นในยุโรปก็ช็อตไปดื้อๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปเพียง 8 แต้ม ถือว่าพอรับได้ สถิติยามเฝ้ารังปีนี้พอถูไถอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊า ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ทาคุมะ อาราโนะ สองกองกลางตัวทำเกมที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งคู่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮิโรกิ มิยาซาวะ จอมทัพกัปตันทีมที่เป็นศูนย์รวมใจของทีมในชั่วโมงนี้ และเพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อังเคล โลติน่า พยายามเร่งเครื่องในโค้งสุดท้ายแบบสุดตัวเพื่อหวังคว้าตั๋ว ACL ให้ได้ แต่ทีมที่อยู่เหนือกว่าก็ไม่เปิดช่องพลาดให้แซงเลย น่าเสียดายที่ทำแต้มหล่นไปเยอะก่อนหน้านี้ทั้งที่เคยไต่ขึ้นไปถึงตำแหน่งรองจ่าฝูง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปทั้งหมด 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ยังพัฒนาได้อีก สถิติยามออกนอกรังพอไว้ใจได้รั้งอันดับที่ 5 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเชือด โยโกฮาม่า เอฟซี แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ชู โมกิ ประตูตัวสำรองที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงรายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บรูโน่ เมนเดส ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก อย่างไรก็ตามเกมนี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลงเล่นแบบไม่มีจุดหมายใดๆ เพราะเหมือนเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่นแบบไม่มีอะไรให้ลุ้น เรื่องการทำอันดับตอนจบให้ดีที่สุดนั้นเร่งไปก็ไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไหร่นัก หลังๆ เหมือนจะเตะให้ครบตามโปรแกรมไปเท่านั้น ยิ่งต้องขาดมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมไปถึงสองรายแนวรุกคงตื้อๆ ตันๆ อีกเหมือนเคย เอาตัวรอดด้วยการใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นต่างชาติเป็นคนคอยแบกทีม ส่วนทางผู้มาเยือน เซเรโซ โอซาก้า ยังแอบหวังเล็กๆ ถึงพื้นที่ไปลุยบอลระดับทวีปได้คงจะมาใส่เต็มสูบแน่ๆ เพราะต้องการสามแต้มสถานเดียว แต่ด้วยความเป็นบอลจังหวะไม่เร่งแบบผลีผลาม คงจะทำให้รูปเกมนัดนี้ออกมาอึดอัดไม่น้อย เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่าทีมเยือนจากถิ่นคันไซมีภาษีดีกว่าในเรื่องของความมุ่งมั่น และน่าจะอาศัยความเด็ดขาดในเกมบุกที่มีมากกว่าบุกมาเฉือนชนะเจ้าถิ่นไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – ชุนตะ ทานากะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ทาคุโร่ คาเนโกะฮิโรกิ มิยาซาวะโทโมกิ ทาคามิเนะลูคัส เฟร์นานเดส – แอนเดอร์สัน โลเปสโยชิอากิ โคมาอิ – ดักลาส

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะมาเตจ ยอนยิชยาสุกิ คิโมโตะยูสุเกะ มารุฮาชิ  เออิจิ คาตายามะ, นาโอยูกิ ฟูจิตะ, ฮิโรอากิ โอคุโนะ, ฮิโรชิ คิโยทาเกะ บรูโน่ เมนเดส, ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 2 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top