วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟซี vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมคู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม นิปปาสึ มิตสึซาวะ สเตเดียม ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 14.00 น. ที่เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 15 โยโกฮาม่า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซางัน โทสุ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น โยโกฮาม่า เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ประคองตัวบนลีกสูงสุดปีนี้ได้แบบกระท่อนกระแท่น มีช่วงที่ฟอร์มเข้าฝักและช่วงออกทะเลแบบยาวๆ โดดเด่นในเรื่องของความใจสู้แต่ศักยภาพนักเตะยังเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงอย่างน่าใจหาย สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย เซเรโซ โอซาก้า แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง เคนสุเกะ ซาโตะ และ ยูสุเกะ มัตสึโอะ เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาซุนาริ อิจิมิ กองหน้าตัวความหวังที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมด้วยการยิงไป 4 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน ซางัน โทสุ ลูกทีมของ คิม มยอง-ฮวี ฤดูกาลนี้เจอพิษโรคระบาดเล่นงานจนทีมช็อตไปพอตัว ภาพรวมมีแต่การขาดความสม่ำเสมอ เหมือนฟอร์มแต่ละนัดกดปุ่มแรนดอมเอาว่าจะเก่งหรือห่วย เดาใจได้ลำบากนัดไหนเข้าฝักก็ต่อกรกับคู่แข่งได้แบบไม่มีเกรงกลัว นัดไหนฟอร์มหลุดก็พร้อมพ่ายได้ทุกทีม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ สถิติยามเป็นทีมเยือนปีนี้อยู่อันดับที่ 13 ของลีกแต่ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วประมาทไม่ได้เลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า กัมบะ โอซาก้า ถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจ เทรนเนอร์สามารถเลือกใช้งานลูกทีมทุกคนได้ตามสะดวก นำทัพมาโดย ริวโนะสึเกะ ซาการะ ปีกจอมพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ซางัน โทสุ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเกมนี้ไม่มีความหมายอะไรสำหรับทั้งคู่แล้ว เหมือนเตะให้ครบตามโปรแกรมให้จบๆ ไปเท่านั้น แรงจูงใจของนักเตะก็ลดน้อยถดถอยไปตามระเบียบ โยโกฮาม่า เอฟซี ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ช่วงหลังฟอร์มหลุดมาตรฐานไปพอสมควร ด้วยการที่เป็นบอลวิ่งสู้ฟัดใช้พลังงานเยอะช่วงท้ายนักเตะเลยออกอาการกรอบกันไปหมด เล่นออกแนวกระเสาะกระแสะอ่อนเปลี้ยเพลียแรงไปหมด ส่วนทางผู้มาเยือน ซางัน โทสุ สัปดาห์ที่แล้วเจอของแข็งมาเหมือนกัน ร่างกายนักเตะกรอบไม่ต่างจากเจ้าถิ่น แถมฟอร์มก็เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ บางวันมีลูกผีจับยัดก็เอาตัวรอดมาได้แบบงงๆ เมื่อมองในเรื่องของความสำคัญในเกมนี้แล้วแต่ละทีมคงมองว่าเป็นการลงเล่นให้ครบๆ จบๆ ไปเท่านั้น แต่ยังแอบเชื่อใจว่า โยโกฮาม่า เอฟซี ที่ได้เล่นในรังเป็นนัดท้ายๆ ของซีซั่น น่าจะเอาใจแฟนบอลที่อุตส่าห์เข้ามาเชียร์ด้วยการพยายามบดทำเกมรุกใส่คู่แข่ง จนสามารถเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-3-3) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – มาควินโญ่มาซาคาซุ ทาชิโร่ยูกิ โคบายาชิ, ยูทาโร่ ฮาคามาตะ  ทัตสึกิ เซโกะโคเฮย์ เทซูกะโคสุเกะ ไซโตะ ทาคูยะ มัตสึอูระ, คาซุนาริ อิจิมิโคกิ ไซโตะ

ซางัน โทสุ (4-4-2) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – ชินยะ นากาโนะ, ไดกิ มิยะ, เอดูอาร์โด้, ยูโตะ อูจิดะยูตะ ฮิงุจิ, ริกิ ฮาราคาวะไดกิ มัตสึโอกะริวโนะสึเกะ ซาการะ – ฟูจิ ฮอนดะเรนโซ่ โลเปซ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟซี 2 – 1 ซางัน โทสุ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top