วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 31 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมรองบ๊วย เปิดสนาม ไอเอไอ สเตเดี้ยม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 12:00 น. ที่เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ กำลังเข้าสู่ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจากการแข่งขันตลอดฤดูกาลนี้ เมื่อ 6 เกมหลังสุดที่ผ่านมาสามารถเก็บชัยมาได้ถึง 3 เกม เสมอ 2 เกม และเพิ่งจะแพ้ไปเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น แต่จากผลงานสุดเน่าที่เอาไว้ช่วงก่อนหน้านี้ทำให้อันดับบนตารางคะแนนของพวกเขายังไม่กระเตื้องขึ้นมาเท่าไหร่นัก เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 17 หรือรองบ๊วยของลีก มีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 30 เกม ทางด้านฟอร์มการเล่นในเกมนัดที่ผ่านมาลงสนามทำศึกกับทีมท้ายตารางด้วยกันอย่าง โชนัน เบลมาเร่ จบด้วยการแบ่งแต้มกันไปจากสกอร์ 1-1 ส่วนเรื่องสภาพทีมเกมนี้ถือว่าจะลงสนามด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมสมบูรณณ์จะขาดเพียง ฮิเดกิ อิชิเกะ คนเดียวเท่านั้น

ฝั่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ผู้มาเยือน ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ เมื่อผ่านการแข่งขันเกมลีกไป 30 เกม พวกเขาก็คว้าแชมป์ลีกมาครองได้อย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว หลังเกมที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มสุดเหี้ยมเปิดรังไล่ยิงทีมรองจ่าฝูง กัมบะ โอซาก้า ไส้แตก 5-0 ทำให้ผลงานรวมตลอด 30 เกมที่ผ่านเก็บชัยมาได้ถึง 24 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้อีก 3 เกม คว้ามาได้ถึง 75 คะแนน สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมแชมป์นั้นจะบุกมาด้วยกำลังเต็มสูบ ไม่มีนักเตะคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บหรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทีมมาโดย ยู โคบายาชิ กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่บาดเจ็บ และหายหน้าไปหลายอาทิตย์ก่อนหน้านี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะคว้าแชมป์ได้แน่นอนแล้ว แต่ก็ยังเชื่อว่าพวกเขาจะยังไม่ทิ้งขว้างลายแชมป์ง่ายๆ เกมนี้จะต้องลงทำศึกกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ โดยเฉพาะเกมรุกที่คมขึ้นมาเสมือนกองหน้าไปกินใบมีดโกนมาเป็นอาหาร แต่เมื่อมองไปที่เกมรับก็ยังปวกเปียกโดนสอยตาข่ายแทบทุกเกม ยิ่งเกมนี้จะรับมือกับทีมที่มีเกมรุกจัดจ้านที่สุดในลีก ยังมองไม่เห็นเลยว่าเจ้าบ้านจะต่อต้านพลังเกมบุกเอาดุดันนี้ได้อย่างไร ซึ่งด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นบุกด้วยกันทั้งคู่ทำให้ผลการแข่งขันช่วง 6 เกมหลังที่เจอกันฝั่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ข่มอยู่ฝ่ายเดียวคว้าชัยได้ถึง 5 และเสมอ 1 โดยทุกเกมที่คว้าชัยเป็นการยิงถล่มทั้งหมด เกมนี้จังยังเห็นว่าทีมเยือนจะบุกมายิงเจ้าบ้านดับดิ้นเป็นการฉลองแชมป์อีกเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-4-2) : ทาคุโอะ โอคุโบะ (GK)  เอลซินโญ่ฮวาง ซอก-โฮยูโกะ ทัตสึตะวัลโด้ – เคย์ตะ นากามูระเคนตะ นิชิซาวะเรนาโต้ ออกุสโต้โชตะ คาเนโกะ  คาร์ลิโนส จูเนียร์ยูสุเกะ โกโตะ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-1-2-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลชินทาโร่ คุรุมายะเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  ฮิเดมาสะ โมริตะ  อาโอะ ทานากะเรียวตะ โอชิมะ  อากิฮิโระ ฮิเอนากะเลอันโดร ดามิเยาคาโอรุ มิโตมะ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 3 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top