วิเคราะห์บอล โชนัน เบลมาเร่ vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 คู่ที่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 31 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันระหว่าง โชนัน เบลมาเร่ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า โชนัน บีเอ็มดับบลิว สเตเดี้ยม ฮิราสึกะ ต้อนรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 13.00 น. ที่เมืองฮิระสึกะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน โชนัน เบลมาเร่ ฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอคงทน เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ชั่ว โดน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามมีช่วงเก็บชัยได้ 3 เกมติดต่อกัน ก่อนที่จะกลับมาไม่ชนะใคร 3 เกมติดต่อกันเช่นเดิม(เสมอ 2 แพ้ 1) โดยล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเสมอกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมในโซนท้ายตารางด้วยกันมาได้ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 25 คะแนนจากการลงสนาม 30 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โทอิจิ ซูซูกิ และ ทาริค เอลยูนูสซี่ สองผู้เล่นที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทั้งสองรายยังไม้ใช้นักเตะตัวเก่งของทีม ทำให้อุ่นใจได้ว่าผู้เล่นตัวหลักจะลงสนามช่วยทีมกันได้พร้อมหน้า นำทัพมาโดย นาโอกิ อิชิฮาระ กองหน้าประสบการณ์สูงที่ซัดให้ทีมไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ฤดูกาลนี้ถือว่าโชว์ฟอร์มกันได้ดีจนพาตัวเองขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่ได้ ณ เวลานี้ โดยพวกเขาเก็บมาได้ 59 คะแนนจากการลงสนาม 31 เกม แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะไปลุ้นแย่งแชมป์ลีก หลังฤดูกาลนี้หมดสิทธิ์ที่จะคว้าแชมป์แน่นอนแล้ว แต่ยังต้องไปลุ้นทำคะแนนเพื่อทำอันดับไปเล่นรายการระดับทวีปอีกตลอด 5 เกมที่จะลงสนามต่อจากนี้ สำหรับผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดค่อนข้างน่าผิดหวังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ ซางัน โทสุ ทีมในโซนล่างของตารางมา 1-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่น 3 รายด้วยกันคือ โยสุเกะ อิเดงุจิ, ยูจิ โอโนะ และฮารุโตะ ชิราอิ ส่วนนอกเหนือจากนักเตะที่กล่าวมาทุกคนยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลัง โชนัน เบลมาเร่ เริ่มกลัยมาสู่ลูปน่าผิดหวังอีกครั้ง โดยทีมมีสไตล์การเล่นที่เน้นความเหนียวแน่นก็จริง แต่มีเสียประตูถี่ขึ้นในช่วงหลัง และปัญหาหนักที่แก้ไม่ได้เลยจนจะจบฤดูกาลอยู่แล้วคือเกมรุกที่ไร้ความคมอย่างแรง เกมนี้จะต้องรับมือกับ กัมบะ โอซาก้า อีกทีมที่ถือว่ามีเกมรับเขี้ยวลากดิน ซึ่งจากสไตล์การเล่นของทั้งสองทีมทำให้เชื่อได้เลยว่ารูปเกมจะออกมาค่อนข้างน่าเบื่อมีจังหวะเข้าทำไปยิงประตูกันน้อย และสกอร์ของเกมก็จะออกมาน้อยตามไปด้วย อย่างไรกตามด้วยคุณภาพของทีมโดยรวมทีมเยือนยังดูดีกว่า แม้ช่วงหลังดูจะฟอร์มดรอปลงไปบ้าง แต่การจะบุกมาเชือด โชนัน เบลมาเร่ ที่ก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรนัก ก็ยังชื่อว่าทาง กัมบะ โอซาก้า จะทำได้ไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โชนัน เบลมาเร่ (3-1-4-2) : โคเซย์ ทานิ (GK) – โคคิ ทาจิคาซูนาริ โอโนะฮิโรคาซุ อิชิฮาระ  ทาคุยะ โอคาโมโตะ – มิตสึกิ ไซโตะไทกะ ฮาตะโซสุเกะ ชิบาตะอาคิมิ บาราดะ  ฮิโรโตะ นาคางาวะเทมมะ มัตสึดะ

กัมบะ โอซาก้า (3-1-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะคิม ยอง-กวอนชุนยะ สุกานุมะ  ชินยะ ยาจิมะ  ฮิโรกิ ฟูจิฮารุชูเฮย์ คาวาซากิยูยะ ฟูคุดะชู คุราตะ  พาทริคทาคาชิ อูซามิ

ผลสกอร์ที่คาด : โชนัน เบลมาเร่ 0 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top