วิเคราะห์บอล เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ยอดสโมสรจากรัสเซีย ที่ตกรอบไปแล้วนอนจมบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของทีมพระรองของเยอรมัน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

เจ้าบ้าน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ผลงานนัดที่แล้วของรายการบุกไปโดน คลับ บรูซ ยำใหญ่ 0-3 กลับบ้านมือเปล่ายังมีเพียงแค่ 1 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่มและไม่มีโอกาสได้ลุ้นไปเล่นในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อีกด้วย เพราะตามหลังทีมอันดับ 3 อยู่ถึง 6 คะแนนด้วยกัน ส่วนผลงานเกมลีกกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ยูรัล ยับเยิน 5-1 ตอนนี้รั้งจ่าฝูงของลีกและเป็นการคว้าชัยนัดแรกได้สำเร็จจาก 4 นัดที่ผ่านมา ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดเพียงแค่ เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังพันธุ์ห้าวเลือดโครแอตที่กำลังติดโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ไม่พร้อมลงช่วยทีมเพียงรายเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านกดไม่ลงทำเพียงเสมอกับ “อินทรีฟ้า-ขาวลาซิโอ 1-1 ตอนนี้มีอยู่ 10 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ทว่ามีแต้มห่างจากอันดับที่ 2 อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นและนำหน้าอันดับที่ 3 แค่ 3 คะแนน ทำให้สถานการณ์ที่จะผ่านเข้าสู่ 16 ทีมสุดท้ายยังไม่แน่นอนเท่าใด ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-1 ส่วนฟอร์มการเล่นตอนนี้ชักเริ่มแผ่วโดยสามนัดหลังสุดรวมทุกรายการหาชัยชนะไม่ได้เลย มาที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือนแดนหมีขาวจะขาดนักเตะหลายรายด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ มานูเอล อคานจี, โธมัส เดลานี่ย์, ราฟแอล แกร์เรโร่, โตมาส์ มูนิเยร์, ไรเนอร์, และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ รวมทั้งสิ้น 6 รายที่จะไม่มีส่วนร่วมในเกมนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับเกมที่เจอกันนัดแรกของทั้งคู่ เป็นทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไปได้ 2-0 ทว่าสำหรับเกมนี้ แม้ว่าทางเจ้าบ้านจะตกรอบไปแล้ว ไม่มีแรงจูงใจอะไรทั้งสิ้นเตรียมเล่นให้ครบโปรแกรมและไปมุ่งเน้นในเกมลีกกันต่อ แต่พวกเขามีข้อได้เปรียบตรงที่ไม่ต้องเดินทาง ทำให้นักเตะมีความฟิตมากกว่าทีมเยือน รวมถึงนักเตะแกนหลักของทีมยังอยู่กันอย่างครบครัน ขาดเพียงแค่ เดยัน ลอฟเรน เพียงรายเดียวเท่านั้น ต่างกับทางทีมเยือนที่ช่วงนี้ขาด ฮาแลนด์ เหมือนขาดใจไม่ชนะใครมาสามนัดติดต่อกัน แถมนักเตะตัวหลักหลายรายก็มีอาการบาดเจ็บอีกด้วย ที่สำคัญต้องออกเดินทางไกลโพ้นไปถึงรัสเซีย ทำให้นักเตะมีอาการล้าให้เห็นอย่างแน่นอน ดูเป็นงานยากลำบากเหลือเกินสำหรับทีมเยือน แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความหวังในการเข้ารอบ เชื่อว่าพวกเขาโหมเล่นเกมรุกบุกเข้าสู้เต็มที่อยู่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ผลการแข่งขันในเกมนี้อาจจะลงเอยด้วยผลเสมอโดยมีผลการทำประตูเกิดขึ้นทั้งสองฝั่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (4-1-4-1) : มิคาอิล เคอร์ซาคอฟ (GK) – ดักลาส ซานโตสดมิตรี ชิสเตียคอฟยาโรสลาฟ ราคิตกี้วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ – วิลมาร์ บาร์ริออส  มาโกเหม็ด ออซโดเยฟอเล็กซานเดอร์ เอโรคินเวนเดล, เซบาสเตียน ดริอุสซี่  – อาร์เทม ซูบา

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ดาน-อาแซล ซากาดูมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์  จู้ด เบลลิ่งแฮมมาห์มูด ดาฮูดอักเซล วิตเซล, ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค  จาดอน ซานโช่โจวานนี่ เรย์น่า  ยูเลี่ยน บรันท์

ผลสกอร์ที่คาด : เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 1 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top