วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs คลับ บรูช ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดส่งท้าย กลุ่ม เอฟ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ คลับ บรูช ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การคุมทัพของ ซิโมเน่ อินซากี้ นับว่าประคองตัวในรายการนี้ได้ค่อนข้างโอเคหลังห่างหายจากการเล่นบอลถ้วยหูใหญ่ไปอย่างยาวนาน ลงเล่นไปแล้ว 5 เกมชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เก็บไป 9 แต้มยังไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย โอกาสผ่านเข้ารอบค่อนข้างสูงขอเพียงไม่แพ้ในเกมนี้เท่านั้น และหากชนะก็หวังตำแหน่งแชมป์กลุ่มได้อยู่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเฉือน สเปเซีย แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ซิลวิโอ โปรโต้เซนาด ลูลิช และ เวดัต มูริกี ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน คลับ บรูช ลูกทีมของ ฟิลิปป์ เคลม็องต์ ยังมีลุ้นพอพลิกสถานการณ์เข้ารอบในถ้วยยุโรปได้อยู่ แต่พวกเขาจำเป็นต้องทำงานยากด้วยการบุกมาเก็บสามแต้มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ปัจจุบันคว้าไป 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าทำได้พอใช้เมื่อเทียบกับคู่แข่งร่วมกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ แซงต์-ทรุยด็อง แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาเตจ มิโตรวิช เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่ประสบปัญหาบาดเจ็บที่ส้นเท้าเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เครแป็ง ดิอัตต้า ปีกฟอร์มแรงที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกขอแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยผลเสมอกัน 1-1 ที่เบลเยี่ยม ซึ่งในเกมนี้เจ้าบ้าน ลาซิโอ น่าจะลงเล่นด้วยความผ่อนคลายที่มากกว่าแบบสุดๆ เพราะต้องการแค่ผลเสมอก็จะเข้ารอบต่อไปแบบอัตโนมัติทันที แถมฟอร์มในช่วงนี้ก็ถือว่าเข้าฝักเนื่องจากได้ขุนพลตัวหลักกลับมาสู่ทีมใกล้ที่จะพร้อมหน้าแล้ว เกมรุกแน่นอนว่าการมี อิมโมบิเล่ ค้ำแดนหน้าแทบจะการันตีสกอร์ได้ทุกนัด เกมรับชั่วโมงนี้อาศัยความเก๋าประสบการณ์เอาตัวรอดไปได้แบบนัดต่อนัด ส่วนทางผู้มาเยือน คลับ บรูช ไม่ใช่บอลเกมบุกแบบธรรมชาติ แต่เกมนี้ถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องมาเก็บสามแต้ม การที่บุกใส่เจ้าถิ่นแดนมักกะโรนีเหมือนเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง เพราะคุณภาพนักเตะเป็นรองแบบคนละขั้น โอกาสที่จะแพ้ภัยตัวเองแล้วโดนเจ้าบ้านเถือใส่เน้นๆ มีสูงมาก เมื่อเทียบองค์ประกอบทั้งหมดแล้วเชื่อว่า อินทรีฟ้าขาว จะอาศัยฝีเท้านักเตะที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – ลุยซ์ เฟลิเป้ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู– มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

คลับ บรูช (3-3-3) : ซิมง มินโญเลต์ – คลินตัน มาตาแบรนดอน เมเคเล่โอดิลอน คอสซูนเอดูอาร์ โซบอล  ฮานส์ วานาเคนมัทส์ ริทส์รุด วอร์เมอร์ – เครแป็ง ดิอัตต้ามิเกล เคอร์เมนชิคเอ็มมานูเอล เดนนิส

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 3 – 1 คลับ บรูช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top