วิเคราะห์บอล เชลซี vs คราสโนดาร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดปิดท้ายของกลุ่ม อี ลงเล่นกันที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันของทีมจ่าฝูง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คราสโนดาร์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างน่าชื่นชม ผ่านเข้ารอบด้วยการการันตีเป็นอันดับหนึ่งแน่นอนแล้ว เก็บไปถึง 13 แต้ม จากการชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ยังไม่แพ้ใครเลย ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคแบบสุดๆ ตัวผู้เล่นเหลือกินเหลือใช้ยิ่งเฉพาะในแนวรุกที่อันตรายทุกคน แต่แนวรับยังเป็นข้อกังขามีจังหวะหลุดให้เห็นกันบ้าง เกมนี้ไม่จำเป็นต้องใส่เต็มสูบเพราะคงพะวงเกมลีกพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด แบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ชาร์ลีย์ มูซอนด้า จูเนียร์ ปีกตัวสำรองที่บาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นสามารถเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด แต่คงมีการพักตัวหลักบางรายในเกมที่ผ่อนคลายแบบนี้บ้าง สตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ คริสเตียน พูลิซิช ปีกตัวพริ้วที่หายจากอาการบาดเจ็บแล้วลงมายิงได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน คราสโนดาร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ มูรัด มูซาเยฟ โชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าวเท่าไหร่ในถ้วยหูใหญ่ จองสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตกรอบแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเกมนี้เหมือนเตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ตอนนี้คว้าไปแล้ว 4 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด แต่คว้าที่สามของกลุ่มด้วยเฮด ทู เฮด ที่ดีกว่าทีมบ๊วยอย่าง แรนส์ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนหมีขาวที่เปิดบ้านถล่มโหดใส่ โรตอร์ โวลโกกราด แบบขาดลอย 5-0 สำหรับความพร้อมของทีมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เซอร์เกย์ เปตรอฟ และ ดิมิทรี สต็อทสกีย์ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาริ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงเบิ้ลคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น เชลซี ที่บุกถล่มถึงแดนหมีขาดแบบบอลคนละชั้น 4-0 ซึ่งเกมนี้ไม่มีความหมายอะไรต่อแต่ละทีมแล้ว คงจะมองถึงการเซฟอาการบาดเจ็บของผู้เล่นเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม สิงโตน้ำเงินคราม ที่ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลยในบอลยุโรปปีนี้คงไม่อยากพ่ายคาบ้านเป็นแน่ ต่อให้จัดทีมชุดผสมลงเล่น คุณภาพของนักเตะก็ยังข่มผู้มาเยือนอยู่พอสมควร จุดเด่นที่กำลังน่าจับตามองตอนนี้หนีไม่พ้นเกมรุกที่เล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจ ส่วนแนวรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักรับรองว่าเอาอยู่ ตรงกันข้ามกับทีมเยือน คราสโนดาร์ ที่จำเป็นต้องเล่นให้ครบตามโปรแกรมโดยไม่มีแรงจูงใจใดๆ แนวรุกเมื่อมาอยู่ในบอลระดับทวีปไม่อันตรายเหมือนในบอลลีก เกมรับยิ่งแล้วใหญ่เสียประตูเป็นว่าเล่น ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้น่าจะเป็นการซ้อมเกมรุกของเจ้าถิ่นที่จะบุกใส่แบบทุกทิศทุกทางแล้วบดเอาชนะไปได้แบบสบายเท้า ขึ้นอยู่ว่าแค่ประตูเปิดหัวจะมาเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าเคิร์ต ซูม่าอันเดรียส คริสเตนเซ่นเอเมอร์สัน – จอร์จินโญ่เอ็นโกโล่ ก็องเต้เมสัน เมาท์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์คริสเตียน พูลิซิช

คราสโนดาร์ (4-4-2) : มัตเวย์ ซาโฟนอฟ (GK) – อิกอร์ สโมลนิคอฟไคโออเล็กซานดาร์ มาร์ตีโนวิชเยฟเกนีย์ เชอร์นอฟ – ชาปิ ซูเลย์มานอฟ, ทอนนี่ วิลเฮนา, รุสลัน คามโบลอฟ, วานเดอร์สันเยฟเกนี่ย์ มาร์คอฟ, อาริ

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 2 – 0 คราสโนดาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top