วิเคราะห์บอล ดินาโม เคียฟ vs เฟเรนซ์วารอส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดส่งท้ายของกลุ่มจี คู่ระหว่าง ดินาโม เคียฟ ทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้ ต้อนรับการมาเยือนของ เฟเรนซ์วารอส ทีมจากประเทศฮังการี อันดับบ๊วยของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

เจ้าถิ่น ดินาโม เคียฟ เกมนัดที่แล้วพ่ายตามคาดต่อ “ม้าลายยูเวนตุส ทีมขาโหดจากอิตาลีด้วยสกอร์ 0-3 ส่งผลให้ 5 นัดที่ผ่านมาพวกเขามีแต้มเดียว รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มในขณะนี้ โดยหมดโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแต่ยังมีหวังในการลงไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีกกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยงามเมื่อเอาชนะ มารียูปอล ถึงถิ่น 2-1 ตอนนี้กำลังรั้งจ่าฝูงของลีก ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเฝ้าบ้านในเกมนี้ จะขาดนักเตะถึง 7 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วย อาร์เตม เบเซดิน, มิคิตา บูร์ด้า, วิตาลี่ บูยาลสกี้, มิคเกล ดูเอลุนด์, วอโลดิเมียร์ คอสเตวิช, นาซารีย์ รูซิน และ โอเล็กซานเดอร์ ติมชีค

ทีมเยือน เฟเรนซ์วารอส เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านพ่ายต่อ บาร์เซโลน่า 0-3 ทำให้พวกเขายังมี 1 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 5 นัด นอนจมก้นบ๊วย โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับ 3 ทว่าผลประตูได้-เสีย เป็นรองกว่า อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสที่จะได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก หากสามารถคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้ ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปชนะ ดีวีทีเค 3-1 กำลังอยู่อันดับที่ 1 ของลีกอย่างสวยงาม ส่วนเกมการแข่งขันในนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม เรียกได้ว่าสภาพพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการปะทะแข้งกันของทั้งสองทีมในรายการนี้เมื่อนัดที่แล้ว สรุปว่ากินกันไม่ลงเสมอกันไปสุดมันที่สกอร์ 2-2 ส่วนสถานการณ์ในช่วงนี้ แม้ว่าทางเจ้าถิ่น ดินาโม เคียฟ ไม่ต้องออกเดินทางไปไหนไกลเดินมาเตะในรังเหย้าของตัวเอง แต่การขาดหายไปของนักเตะถึง 7 ราย ผู้เขียนก็ไม่ทราบว่าพวกเขายังต้องการจะไปเล่นในศึกยูโรป้า หรือไม่อย่างไร เพราะตอนนี้ผลงานในเกมลีกก็กำลังอยู่ในช่วงเข้มข้นเมื่อทีมอันดับที่ 2 ก็ทำคะแนนไล่จี้พวกเขาอย่างใกล้ชิดอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะไม่ยอมแพ้ในบ้านตัวเองอย่างง่ายดาย ส่วนทีมเยือนสภาพตัวผู้เล่นพร้อมกว่ามาก แม้จะต้องออกเดินทางมาไกลก็ตาม แต่คุณภาพของผู้เล่นเป็นรองอยู่เหมือนกัน ทำให้อาจจะไม่ได้เล่นเกมรุกเสียเท่าไหร่ รอจังหวะเน้นๆ ชัวร์ๆ ดีกว่า เนื่องจากเกมลีกพวกเขามีแต้มที่ห่างจากทีมอันดับสองอยู่พอสมควร ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่จัดเต็มกันไปเลย อย่างน้อยได้ไปยูโรป้าก็ยังดี แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องผลการแข่งขันมีความเป็นไปได้ที่จะจบลงด้วยผลเสมอ เพราะยังเชื่อมั่นจากประสบการณ์เจ้าบ้านที่มีมากกว่าทีมเยือนในการเตะถ้วยยุโรป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม เคียฟ (4-2-3-1) : จอร์จี้ย์ บุชชาน (GK) – โตมัช แคดซิโอร่าอาร์เต็ม ชาบานอฟเดนิส โปปอฟวิตาลี่ย์ มายโคเลนโก้ – เซอร์เกย์ ซีดอร์ชุควอโลดิเมียร์ เชเปเยฟ – เกอร์สัน โรดริเกซเดนี่ส์ การ์มาชเกอร์สัน โรดริเกวซ

เฟเรนซ์วารอส (4-4-2) : เดเนส ดิบุสซ์ (Gk) – เกอร์โก้ ลอฟเรนซ์ซิซอับราฮัม ฟริมปงมิฮา บลาชิชมาร์เซล เฮสเตอร์ – โรเบิร์ต มาค, อิซซ่า ไลดูนี่, อิกอร์ คาราติน, โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ – ฟรังค์ โบลิ, โคโค บาตูรินี่

ผลสกอร์ที่คาด : ดินาโม เคียฟ 1 – 1 เฟเรนซ์วารอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top