วิเคราะห์บอล เลช พอซนาน vs เรนเจอส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดปิดท้ายของกลุ่ม ดี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน พอซนาน เมืองพอซนาน ประเทศโปแลนด์ เป็นการดวลแข้งกันของทีมรองบ๊วย เลช พอซนาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรนเจอส์ ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น เลช พอซนาน ภายใต้การคุมทัพของ ดาริอุสซ์ ซูนอฟ ทำผลงานในรายการนี้ได้ค่อนข้างหมูสนามอย่างมาก ตกรอบไปแบบไม่มีอะไรให้ต้องลุ้น คว้าไปเพียง 3 แต้ม จากการชนะเพียงนัดเดียว และแพ้ไปถึง 4 นัด ความสำคัญในการแข่งขันเกมนี้ คือเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ พอดเบสคิดซี่ แบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิคกี้ ฟาน เดอร์ ฮาร์ต ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ไหล่หลุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิคาเอล อิชาค ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เรนเจอส์ ลูกทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ฟอร์มสวยสดงดงามแบบสุดๆ ในบอลยุโรปปีนี้ นำเป็นจ่าฝูงแบบชิวๆ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย จากการชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปถึง 11 แต้ม ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่แน่นอนแล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะเน้นเพื่อเอาตำแหน่งแชมป์กลุ่มหรือไม่เท่านั้น ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลลีกแดนวิสกี้ที่บุกถล่มทีมรองบ่อน รอสส์ เคาน์ตี้ แบบบอลคนละชั้น 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน นิโคล่า คาติช เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เจมส์ ทาเวอร์เนีย แบ็คขวาจอมถล่มประตูที่กดไปถึง 10 ลูกเข้าไปแล้วในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันนัดที่ผ่านมาที่แดนวิสกี้ ปรากฏว่าเป็น เรนเจอส์ ที่บดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 1-0 เกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่โปแลนด์บ้าง แต่แทบจะไม่มีความหมายใดๆ ต่อทั้งสองทีม เพราะกลุ่มนี้แต้มขาดได้ทีมผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว เลช พอซนาน ที่ได้เล่นในรังคงไม่ใส่เต็มร้อยแน่เพราะนักเตะจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแบบไม่คุ้มกัน ยิ่งช่วงนี้ผลงานในบอลลีกไม่เข้าตาเท่าไหร่ คงปล่อยจอยเกมไม่สำคัญแล้วหันไปเทความมุ่งมั่นในส่วนที่ควรใส่ใจ สไตล์การเล่นชัดเจนเรื่องการตั้งรับแบบเหนียวแน่นเวลาเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรอง แต่เกมบุกยามออกมาเผชิญหน้ากับคู่แข่งในเวทียุโรปนั้นไม่มีความน่ากลัวเอาเสียเลย ส่วนทางผู้มาเยือน เรนเจอส์ ปีนี้มาดีสุดๆ ทั้งในบอลลีกและเกมยุโรป นัดนี้คงเล่นไปตามจังหวะเกมไม่เร่งบดเอาประตูตามปกติ เนื่องจากต้องเซฟตัวผู้เล่นเช่นกันเพราะยังมีโปรแกรมให้ลงสนามอีกหลายนัด แถมตำแหน่งแชมป์กลุ่มก็ไม่ได้สลักสำคัญขนาดนั้น เชื่อว่ารูปเกมคงออกมาถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่แอบเชื่อใจในเกมรุกที่ห้าวเป้งของฝั่งทีมเยือนจากแดนสกอตติชมากกกว่าว่าน่าจะบุกมาเชือดเจ้าบ้านที่ไม่มีแรงกระตุ้นในการเล่นไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลช พอซนาน (4-2-3-1) : ฟิลิป เบดนาเร็ก(GK) – อลัน เซอร์วินสกี้ดอร์เย่ เชอร์โนมาร์โควิชโธมัส ร็อกเน่วาซิล คราเว็ตส์ – เปโดร ติบายาคุบ โมเดอร์ – ยาน ซีโกร่า, ดานี่ รามิเรซ, ยาคุบ คามินสกี้ – มิคาเอล อิชาค

เรนเจอส์ (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) – เจมส์ ทาเวอร์เนียคอนเนอร์ โกลด์สันเลออน บาโลกุนคัลวิน บาสเซย์ – โจ อาริโบสตีเฟ่น เดวิสเกล็น กามาร่า – เคมาร์ รูฟอัลเฟรโด้ โมเรลอสไรอัน เคนท์

ผลสกอร์ที่คาด : เลช พอซนาน 0 – 1 เรนเจอส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top