วิเคราะห์บอล มิดทิลแลนด์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มดี เป็นกันของสองทีมที่ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้วระหว่าง มิดทิลแลนด์ ทีมบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เอ็มซีเอช อารีน่า รอต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองแฮนิง ประเทศเดนมาร์ก

เจ้าบ้าน มิดทิลแลนด์ ผลงานในรายการยุโรปก็เป็นไปตามคาด เมื่อมาอยู่ในกลุ่มที่เพื่อนร่วมกลุ่มมีความแกร่งทั้ง 3 ทีม ทำให้พวกเขาหล่นลงมาจมเป็นบ๊วยของกลุ่ม ผ่านการลงสนามไป 5 เกม คว้ามาได้เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น จากเกมนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอกับ “เทพธิดาอตาลันต้า 1-1 โดยก่อนหน้านั้น 4 เกมพวกเขาแพ้มารวด ด้านผลงานในลีกพวกเขายังคงรักษามาตรฐานของทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเอาชนะ เวเจิล มาได้ 2-0 ทำให้ผลงานการลงสนามตลอด 6 เกมหลังสุดในทุกรายการเก็บชัยมาได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจากแดนโคนมมีรายงานว่าผู้เล่นในแนวรับจะลงสนามไม่ได้ 3 รายคือ เอริค สเวียตเชนโก้(บาดเจ็บ), โอลิเวอร์ โอลเซน(บาดเจ็บ) และ ยานส์ กายุสเต(โควิด-19) ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

ฝ่ายทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมสุดแกร่งจากแดนผู้ดี แม้ทีมจะมีปัญหาผู้เล่นตัวหลักหลายรายบาดเจ็บ แต่ก็ยังอาศัยระบบทีมและผู้เล่นตัวสำรองที่ทดแทนกันได้ ทำให้สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้โดยที่การันตีตำแหน่งจ่าฝูงแน่นอนแล้ว ซึ่งตลอด 5 เกมที่ลงสนามทัพหงส์แดงเก็บมาได้ 12 คะแนน จากการเก็บผลชนะ 4 เกม และพลาดท่าแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น เกมล่าสุดปิดจ็อบได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ด้านผลงานในลีกก็กำลังเริ่มกลับมาบินสูงได้อีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ “หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ได้แบบขาดลอย 4-0 ทำให้มีคะแนนขึ้นมาทาบจ่าฝูงของลีกแล้วในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมหลังจากที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเจอกับปัญหาปวดหัวผู้เล่นหลายรายบาดเจ็บ มาในเวลานี้บรรดาแข้งตัวหลักเริ่มทยอยกลับมาลงสนามกันได้บ้างแล้วทั้ง นาบี เกอิต้า และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้มีโอกาสลงมาสัมผัสสนามแข่งขันเกมล่าสุดในฐานะตัวสำรอง ส่วน อลิสซอน ก็ใกล้จะคืนสนามเต็มที ด้านผู้เล่นที่จะหายหน้าลงสนามไม่ได้แน่นอนก็ยังมีอยู่รายหลายไม่ว่าจะเป็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์ และ ติอาโก้

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยโปรแกรมการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล ที่รออยู่ข้างหน้าต้องเตรียมลงนามกันแบบไม่ได้พักได้ผ่อนกันเลย เกมนี้จึงเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะได้พักผู้เล่นตัวหลักเนื่องจากไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาหนาไหน หงส์แดง ก็จะเข้ารอบไปในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างแน่นอน เกมนี้จึงเชื่อได้ล้านเปอร์เซ็นต์เลยว่าทีมเยือนจะส่งนักเตะสำรองลงยกชุด ส่วนทาง มิดทิลแลนด์ ก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วเช่นกัน เกมนี้จะลงสนามเพื่อเล่นเป็นการทิ้งทวนเท่านั้น ด้านรูปเกมยังมองว่าทีมเยือนจะครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่า แม้หงส์แดงจะส่งนักเตะสำรองลงสนามก็ตาม คุณภาพของทีมก็ยังจเหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่ดี ทำให้โอกาสที่ทีมดังจากอังกฤษจะเก็บ 3 คะแนนได้เป็นการปิดท้ายก็มีโอกาสสูงไม่น้อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มิดทิลแลนด์ (4-2-3-1) : เยสเปอร์ แฮนเซน (GK)  โยเอล แอนเดอร์สันแดเนียล ฮูฟ์อเล็กซานเดอร์ โชลซ์เปาลินโญ่ – นิโคลัส แมดเซินแฟร้งค์ ออนเยก้า  แอนเดอร์ส เดรเยอร์ปิโอเน่ ซิสโต้มิคาเอล อันเดร์ซอน  โซรี่ กาบา

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ (GK) – เนโก วิลเลี่ยมส์โจเอล มาติปนาธาเนียล ฟิลลิปส์คอสตาส ซิมิกาส – นาบี เกอิต้าทาคูมิ มินามิโนะจอร์แดน เฮนเดอร์สัน – ดิโอโก้ โชต้าเซอร์ดาน ชากิรี่ดิว็อค โอริกี้

ผลสกอร์ที่คาด : มิดทิลแลนด์ 0 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top