วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โลโคโมทีฟ มอสโก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดที่ 6 ของกลุ่ม เอ เป็นการเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ โลโคโมทีฟ มอสโก ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าของรายการนี้ ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แบบไม่มีปัญหา ตลอดการลงสนาม 5 เกมในปีนี้ เก็บชัยได้ 4 เกม และเสมอ 1 เกม เก็บมาได้ 13 คะแนน จะเข้ารอบไปในฐานะทีมอันดับที่ 1 อย่างแน่นอน ด้านผลงานการลงสนามในเกมล่าสุดลงทำศึกกับทีมหัวตารางด้วยกันอย่าง “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบสนุก 3-3 ทำให้ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้เช่นเคย สำหรับความพร้อมของพี่เสือในเกมนี้จะลงสนามเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมจะขาดเพียง โยชัว คิมมิช รายเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งที่เหลือทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม

ทีมเยือน โลโคโมทีฟ มอสโก ผ่านการลงสนามไปแล้ว 5 เกม ยังหาชัยชนะไม่เจอเลย เก็บมาได้ 3 คะแนนจากผลงาน เสมอ 3 เกม และแพ้ 2 เกม มีอยู่ 3 คะแนน จมอยู่เป็นบ๊วยของกลุ่มในเวลานี้ แต่เส้นทางในเวทียุโรปยังคงไม่ยุติ เนื่องจากยังตามหลังทีมอันดับ 3 ของกลุ่มอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ทางด้านสถานการณ์ในลีกปีนี้ก็ยังดูไม่ค่อยดี ผลงานดรอปลงมาจนมาอยู่อันดับที่ 6 ของลีกในเวลานี้ สำหรับฟอร์มการเล่นของทีมในเกมนัดล่าสุดเรียกความมั่นใจมาได้ด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ รูบิน คาซาน 3-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นเรยกว่าค่อนข้างพิการจะมีผู้เล่นหายหน้าไปแน่นอนถึง 7 รายคือ มิคาอิล ลายซอฟ, บอริส โรเทนเบิร์ก, ดิมิทริ บารินอฟ, เซ หลุยส์ และฟีโอดอร์ สโมลอฟ จะลงเล่นไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ดานิอิล คูลิคอฟ ยังต้องกักกันตัวจากการพบเชื้อโควิด-19 และสุดท้าย มูริโล่ เซอร์ไควร่า มีโทษแบนติดตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่ว่าผลการแข่งขันเกมนี้จะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่มีผลกับทีมเสือใต้ เนื่องจากพวกเขาลอยลำผ่านเข้ารอบไปในฐานะของแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่ลงเล่นกันถี่ๆ แบบนี้ เกมนี้จึงไม่มีความจำเป็นอะไรที่เจ้าบ้านจะส่งผู้เล่นตัวหลักลงมาเสี่ยง ทำให้เชื่อได้ว่าจะเป็นโอกาสของบรรดาตัวสำรองที่จะได้ลงสนาม ส่วนทาง โลโคโมทีฟ มอสโก ไม่มีทางเลือกหากอยากลุ้นไปต่อในเวทียุโรปต้อง 3 คะแนนเท่านั้น แต่ปัญหาหนักเลยคือบรรดาแข้งตัวหลักหลายรายต่างมีปัญหาลงสนามช่วยทีมไม่ได้ โดยพวกเขามีปัญหาด้านเกมรุกที่จบสกอร์กันไม่ค่อยคม แถมเกมนนี้ยังจะขาดศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ไปถึง 2 ราย แม้เจ้าบ้านจะส่งชุดสำรองลงสนามจึงยังมองว่าน่าจะเอาอยู่ แต่รูปเกมที่ออกมาจะสูสีกัน สุดท้ายด้วยคุณภาพของทีมจะทำให้ บาเยิร์น มิวนิค เบียดคว้า 3 คะแนนมาได้แบบหืดจับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-1-4-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  บูน่า ซาร์นิคลาส ซูเล่อดาวิด อลาบาลูคัส เอร์นานเดซ  มาร์ก โรก้า – จามาล มูเซียล่าคิงสลี่ย์ โกม็องโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ดั๊กลาส คอสต้า  เอริค มักซิม ชูโป-โมติง

โลโคโมทีฟ มอสโก (4-5-1) : กิลแยร์เม่ (GK) – ดิมิทรี ซีโวยาดอฟเวดราน ชอร์ลูก้าสโลโบดาน ไรจ์โควิชมาเซจ ไรบุส  ดิมิทรี ริบชินสกี้เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียคสตานิสลาฟ แม็กคีเยฟอันตอน มิรันชุคฟร็องซัวส์ กามาโน่  เอแดร์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 1 โลโคโมทีฟ มอสโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top