วิเคราะห์บอล ริเยก้า vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ริเยก้า สโมสรจากประเทศโครเอเชีย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมจากเนเปิ้ลส์ ฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน รูเววิก้า ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้าน ริเยก้า หมดลุ้นเรื่องที่จะได้ไปต่อนอนแล้ว โดยพวกเขาเป็นเพียงทีมเดียวของกลุ่มที่ไม่มีลุ้นในเกมนัดสุดท้าย เมื่อ 5 เกมที่ผ่านมาเทำหน้าที่เป็นทีมแจกแต้มให้กับเพื่อร่วมกลุ่มลงสนามไป 5 เกม เสมอได้ 1 เกม และแพ้ไปถึง 4 เกม จะจบรอบนี้ด้วยการเป็นบ๊วยอย่างแน่นอน ทางด้านผลงานของทีมในเกมนัดล่าสุดลงสนามในเกมลีกบุกไปเฉือนเอาชนะ ไฮจ์ดุ๊ก สปริต มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทำให้สถานการณ์ในลีกขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเกือบจะฟูลทีมจะขาดเพียงแค่ มิลาน ริสทอฟสกี คนเดียวเท่านั้น

ฝ่ายผู้มาเยือน อาแซด อัลค์มาร์ เริ่มต้นทำผลงานในรายการยุโรปรอบแบ่งกลุ่มได้เแบบสวยหรูด้วยการคว้าชัย 2 เกมรวด แต่ในอีก 3 เกมต่อมาไม่สามารถเอาชนะใครได้อีกเลยเสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม ทำให้มีอยู่ 8 คะแนนจากการลงสนาม 5 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะได้ผ่านเข้าเล่นรอบต่อไปของพวกเขาดูจะมีภาษีดีที่สุดไปซะอย่างงั้น เมื่อในเกมนัดสุดท้ายทีมจ่าฝูง และรองจ่าฝูง ต้องมาลงเล่นตัดกันเอง ทำให้พวกเขาต้องการแค่เพียงคว้าชัยในเกมนี้ก็จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่ทีมก็ต้องเร่งผลงานซักหน่อยเมื่อในเกมล่าสุดที่ลงสนามในลีกยังทำได้ไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่นักเปิดบ้านแพ้ โกรนิงเก้น 1-2 โดยในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีผู้เล่นที่ชวดลงสนามช่วยทีม 2 รายอย่าง จอร์ดี้ คลาซี่ และเจเรมี่ เฮลเมอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมแรกที่เจอกันเป็น อัลค์มาร์ ที่เปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะมาได้ถึง 4-1 เกมนี้พวกเขาต้องบุกมาเยือนด้วยความกระหายแต้มอย่างมาก ด้วยสถานการณ์บนตารางคะแนนที่บีบคั้นทำให้ผู้มาเยือนต้องเดินหน้าบุกเข้าใส่เท่านั้น โดยเกมนี้ทาง ริเยก้า ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ทำให้มีแรงจูงใจที่ต่างกันเป็นอย่างมาก ซึ่งด้วยเกมรับของฝั่งเจ้าบ้านที่ยังรั่วไม่เลิก 5 เกมโดนถลุงไป 11 ประตู ยังมองไม่เห็นทางไหนเลยที่จะต่อต้านพายุเกมบุกที่กำลังจะต้องเจอได้อย่างไร และหากว่ากันด้วยคุณภาพของทีมทางฝั่งทีมเยือนก็ยังเหนือกว่าอย่างชัดเจน แม้ช่วงหลัง อัลค์มาร์ จะยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมากันไม่ได้มากนัก แต่ด้วยความสำคัญของเกมระดับนี้ เชื่อว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยโอกาสสำคัญแบบนี้ให้หลุดมือเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ พร้อมทะยานขึ้นมาอยู่โซนเขียวผ่านฉลุยเข้ารอบต่อไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ริเยก้า (3-5-2) : อีวาน เนวิสติช (GK)  ดาร์โก เวลคอฟสกี้ลูก้า กาปานฮาร์โวเย่ สโมลซิช – อีวาน โตเมชัคอดัม เซรินอีวาน เลปินยีก้าโดมากอย ปาวิซิชดาเนียล สเตฟูลจ์  โรเบิร์ต มูริช

อาแซด อัลค์มาร์ (4-3-3) : มาร์โก บิโซต (GK) – โยนาส สเวนส์สันติโม เล้ทส์เชิร์ตบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้โอเว่น ไวจ์นดัล – ดานี่ เดอ วิทเทิน คูปไมเนอร์สเฟรดริค มิดต์สโย – คัลวิน สเตงค์สไมโรน บัวดูเยสเปอร์ คาร์ลส์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : ริเยก้า 1 – 3 อาแซด อัลค์มาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top