วิเคราะห์บอล สตองดาร์ด ลีแอช vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดท้ายสุดของกลุ่ม ดี เป็นการปะทะกันของทีมบ๊วย สตองดาร์ด ลีแอช เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เมาริซ ดูฟราสเน่ เมืองลีแอช ประเทศเบลเยี่ยม

เจ้าบ้าน สตองดาร์ด ลีแอช ลูกทีมของ ฟิลิปป์ มอนตานิเย่ร์ โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์นี้แบบห่วยแตกอย่างที่สุด จมบ๊วยของกลุ่มตกรอบไปแบบไม่มีอะไรให้ลุ้น มีแค่ 3 แต้ม จากการชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เกมนี้แรงจูงใจแทบไม่มีเพราะลงเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเสมอกับ เควี เมเชเลน อย่างน่าเสียดาย 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ซินโญ่ ฟานฮูสเดน เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ เซลิม อมัลลาห์ กองกลางตัวรุกที่ข้อเท้าพลิกเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิเชล-อันเก บาลิควิชา แนวรุกตัวอันตรายที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ภายใต้การคุมทัพของ ฮอร์เก้ เฆซุส ทำผลงานในถ้วยยุโรปได้ตามมาตรฐานขาประจำ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย เก็บไป 11 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ผ่านเข้ารอบไปเป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ถ้าอยากจะเป็นแชมป์กลุ่มต้องบุกมาเก็บชัยชนะให้ได้ และลุ้นให้ เรนเจอส์ ไม่ชนะ หรือเสมอแล้วทาง เดอะ ไลท์ บลู แพ้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเฉือนชนะ ปากอส แฟร์เรร่า แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, อเล็กซ์ กริมัลโด้ และ อันเดร อัลเมด้า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้อย่างไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ลูก้า วัลชมิดท์ ดาวยิงตัวความหวังที่ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วยิงได้ในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีมที่ประเทศโปรตุเกส ปรากฏว่าเป็น เบนฟิก้า ที่เปิดรังถล่มไปได้ขาดลอย 3-0 ซึ่งเกรดบอลของ สตองดาร์ด ลีแอช ต้องยอมรับว่าเป็นรองเจ้าถิ่นพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องศักยภาพของลีกที่เข้มข้นน้อยกว่า และฝีเท้าของนักเตะที่เป็นรอง ต่อให้เกมนี้ได้เล่นในรังของตัวเองแต่ก็ดันขาดแรงจูงใจที่จะลงสนามเสียอีกเพราะชิงตกรอบไปก่อนหน้านี้แล้ว ตรงกันข้ามกับ เหยี่ยวลิสบอน ที่มาเยือนแบบชิวๆ ไม่จำเป็นต้องเร่งเกมใดๆ เนื่องจากการันตีเข้ารอบต่อไปร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เพียงแต่ลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มเท่านั้น โดยที่ความจริงแล้วก็ไม่ต้องตะเกียกตะกายขนาดนั้น เนื่องจากต้องลุ้นผลอีกคู่ให้ เรนเจอส์ ยางแตกไม่ชนะในเกมนัดนัดส่งท้าย เมื่อมองดูภาพรวมแล้วเชื่อว่าผู้มาเยือนที่สภาพจิตใจผ่อนคลายกว่าจะบุกมาย้ำชัยได้อีกเกม ด้วยการเล่นไปตามเกมแบบไม่เร่งร้อนเพราะเหนือกว่าตามหน้าเสื่อเต็มประตู ลุ้นแค่ว่าจะเปิดแผลแรกได้เร็วแค่ไหนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตองดาร์ด ลีแอช (5-4-1) : อาร์โนด โบดาร์ท (GK) – คอลลินส์ ฟาย, คอนสแตนตินอส ไลฟิส, โน ดุสเซนน์, เมอร์วิลล์ โบกาดี, นูโน่ ตาวาเรส – อับดุล แท็บโซบา, กอยโค ซิมิรอท, นิโกลาส ราสคิน, มักซิม เลสเตียนน์มิเชล-อันเก บาลิควิชา

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – จิลแบร์โต้นิโกลัส โอตาเมนดี้แยน แฟร์ต็องเก้นอเล็กซ์ กริมัลโด้ – ราฟา ซิลวายูเลี่ยน ไวเกิ้ลปิซซี่เอแวร์ตอน – ลูก้า วัลชมิดท์ฮาริส เซเฟโรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : สตองดาร์ด ลีแอช 1 – 3 เบนฟิก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top