วิเคราะห์บอล ดันดอล์ก vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มบี เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดันดอล์ก ทีมจากไอร์แลนด์ อันดับบ๊วยของกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของจ่าฝูงของกลุ่ม “ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงสุดดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ทันลาจท์ สเตเดี้ยม เมืองเซาท์ ดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

เจ้าถิ่น ดันดอล์ก เกมนัดที่แล้วบุกไปโดน โมลด์ เอาชนะไป 1-3 ส่งผลให้ 5 นัดที่ผ่านมาของพวกเขาเก็บไม่ได้สักคะแนนเดียว นอนจมบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบไปอย่างไม่มีลุ้น ส่วนผลงานในประเทศล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ เอฟเอไอ คัพ หลังจากเอาชนะ แชมร็อค โรเวอร์ส รวมช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 2-4 ส่วนผลงานในลีกจบอันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงบู๊เกมส่งท้ายนัดนี้ได้กันทุกราย

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ผลงานเกมนัดที่แล้วส่งชุดสำรองผสมตัวจริงเปิดบ้านถล่ม ราปิด เวียนนา 4-1 เก็บ 3 คะแนนรวมจาก 5 นัดที่ผ่านมา มี 15 คะแนน เข้ารอบเป็นที่เรียบร้อยในฐานะแชมป์กลุ่ม ทว่าผลงานในลีกกำลังเข้าขั้นหายนะ โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปโดนอริตลอดกาล “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กินนิ่ม 0-2 ทำให้ตอนนี้หล่นมาอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เซอัด โคลาซินัช และ โธมัส ปาร์เตย์ ส่วน ดาวิด ลุยซ์ ลุ้นมีชื่อในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน ดันดอล์ก ตกรอบไปแล้วไม่มีลุ้น เกมนี้จะเป็นนัดส่งท้ายของพวกเขาและจะปิดฤดูกาล ซึ่งเกมนี้ก็เตรียมสู้เต็มที่ แม้รู้ว่าจะเป็นรอง ส่วนฤดูกาลหน้าก็ค่อยว่ากันใหม่ ส่วนทีมเยือนแม้เกมนี้จะไม่มีความสำคัญอะไรเพราะตกรอบไปแล้วและเชื่อว่าจะใช้ผู้เล่นสำรองบวกดาวรุ่งลงสนามเป็นแกนหลัก แต่ก็ต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นแรงกดดันอันถาโถมจากแฟนบอลจะพุ่งเข้าใส่อย่างแน่นอน เพราะผลงานในลีกย่ำแย่สุดขีดไม่มีทรงว่าจะดีขึ้นเลย ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้ ด้วยความที่ต่างชั้นกันเกินไป ดันดอล์ก คงต้านไม่อยู่น่าจะได้รับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดันดอล์ก (4-2-3-1) : แกรี่ โรเจอร์ส (GK) – ชอน ฮอร์, แอนดี้ บอยล์แดน เคลียร์รี่เลอา ดาร์ราห์ – จอห์น เมาท์นี่ย์คริส ชิลด์  ฌอน เมอร์เร่ย์ดาวิด แม็คมิลลัน, มิชาเอล ดัฟฟี่ – พาทริค โฮบาน

อาร์เซน่อล (3-4-3) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK) – คาลั่ม แชมเบอร์สชโคดราน มุสตาฟี่ปาโบล มารี – เซดริก โซอาเรสโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ โจ วิลล็อคเอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์โฟลาริน บาโลกัน, นิโคลัส เปเป้

ผลสกอร์ที่คาด : ดันดอล์ก 0 – 3 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top