วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 13 คู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ขุนพลของ โรนัลด์ คูมัน การันตีการผ่านเข้ารอบศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นรองแชมป์กลุ่มแบบน่าเสียดาย หลังพ่ายในเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์คารังให้กับ “ม้าลายยูเวนตุส แบบเละเทะ 0-3 แต่เป็นการส่งชุดผสมลงเล่นเนื่องจากไม่จำเป็นต้องเน้นมากนัก เป็นผลมาจากสถานการณ์ในบอลลีกของพวกเขาไม่สู้ดีเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 9 หากจะมองถึงเรื่องลุ้นแชมป์ต้องเร่งฟอร์มแบบสุดกำลัง และแช่งให้ทีมหัวตารางพลาดกันเองด้วย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในบอลลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าฟอร์มบู่แบบไม่เคยเป็นมาก่อนในช่วงหลายซีซั่น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานตัวที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง เคราร์ด ปิเก้, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, อุซมาน เดมเบเล่ และ อันซู ฟาติ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของ ปาโก้ โลเปซ ทำท่าว่าอาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มซีซั่น วนเวียนอยู่ในโซนท้ายตารางมีแต้มเท่าทีมในโซนแดง ขาดความสม่ำเสมอในการเล่นอย่างยิ่ง เกมรุกที่เคยเป็นจุดขายเรื่องความห้าวไม่กลัวใครกลับกลายเป็นสร้างโอกาสได้น้อยครั้งต่อเกม ยิ่งเกมรับยิ่งย่ำแย่ออกทะเล ยืนตำแหน่งกันมั่วซั่วไปหมด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 4 นัดติดต่อกัน และเพิ่งเก็บชัยชนะได้ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดรังถล่ม เกตาเฟ่ แบบขาดลอย 3-0 คว้าไปเพียง 7 แต้มเท่านั้น ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง โฆเซ่ กัมปาน่า, ชีค ดูกูเร่ และ เอนิส บาร์ดี้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ยิ่งพอมองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันแบบชัดเจน เนื่องจากห้านัดที่ผ่านมาทีมใดได้เฝ้ารังจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เจ้าบุญทุ่ม ชั่วโมงนี้ต้องรีบเร่งเครื่องโกยแต้มในบอลลีกกระทิงดุอย่างหนักเพราะแต้มห่างจากจ่าฝูงไกลขึ้นเรื่อยๆ แนวรุกปีนี้ความน่ากลัวลดน้อยลงไปมาก คู่แข่งเริ่มเห็นจุดอ่อนว่า บาร์ซ่าของคูมัน นั้นแพ้ทางบอลอุดตั้งรับลึก ไม่สามารถสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้หลากหลายเหมือนยุคก่อน ยิ่งเกมรับชั่วโมงนี้ยังมีปัญหาจากการขาดหายไปของ ปิเก้ ยิ่งทำให้ศักยภาพของทีมลดทอนลงไปอย่างมาก แถมตัวหลักหลายรายเข้าสู่จุดอิ่มตัวของการค้าแข้ง อายุมากขึ้นสภาพร่างกายย่ำแย่ลงแรงกระตุ้นขาดหายไป ทำให้ผลงานสะท้อนออกมาแบบที่เป็น ส่วนทางผู้มาเยือน เลบานเต้ ไม่ต้องคิดอะไรมากนักในเกมนี้นอกจากมาตั้งรับแล้วรอสวนเน้นๆ สถานเดียว เทรนเนอร์ของทีมคงไม่บ้าพอมาเปิดหน้าแลกทั้งที่เป็นรองแน่ๆ แต่เกมรับนั้นคงยากที่จะต้านทานแนวรุกเจ้าถิ่นได้ไหว เมื่อเทียบองค์ประกอบเรื่องขุมกำลังแล้วเชื่อว่า บาร์เซโลน่า ที่ต้องเน้นสุดๆ ในเกมนี้จะระบายแค้นจากเกมยุโรปที่พ่ายมาด้วยการถล่มผู้มาเยือนไปแบบบอลคนละขั้น โดยการอาศัยการร่ายมนต์ในเกมรุกของ เมสซี่ ที่ได้พักมาเต็มเหนี่ยว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์,โรนัลด์ อเราโฆ่จอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟรงกี้ เดอ ยอง ลิโอเนล เมสซี่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อ็องตวน กรีซมันน์ มาร์ติน เบรธเวต

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้รูเบน เบโซ่เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – รูเบน โรคีน่านิโคล่า วุคเซวิชฆอร์เก้ เด ฟรูตอสกอนซาโล่ เมเลโร่ – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 3 – 0 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top