วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาปะทะกันของทีมอันดับที่ 3 นาโกย่า แกรมปัส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงตรงของวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ที่สนาม พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น นาโกย่า แกรมปัส ลูกทีมของ มัสซิโม่ ฟิคาเดนติ ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชมในซีซั่นนี้ เร่งเครื่องในช่วงท้ายจนเกาะกลุ่มท็อปทรีได้อย่างเหนียวแน่น ยังต้องการสามแต้มเพื่อรักษาพื้นที่โควต้าไปเล่นศึก ACL เอาไว้อยู่เพราะโดนที่ 4 จี้มาติดๆ ห่างแค่แต้มเดียวเท่านั้น ไม่มีทางเผลอไผลได้เลย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 10 แต้มถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียว มาตรฐานยังอยู่ในเกณฑ์ดี สถิติการเล่นบ้านปีนี้แข็งแกร่งอย่างยิ่งเป็นรองแค่ทีมแชมป์เพียงทีมเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นบุกเชือด คาชิว่า เรย์โซล แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ และ มู คานาซากิ เพียงสองรายเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเตอุส ปีกจอมพริ้วที่กดไปแล้ว 9 ประตูในลีกแดนปลาดิบซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ประคองตัวบนลีกสูงสุดปีนี้ได้แบบถูๆ ไถๆ ฟอร์มของทีมผีเข้าผีออกเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดดเด่นในเรื่องของความใจสู้แต่ศักยภาพนักเตะยังเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก สถิติออกนอกรังปีนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 12 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านเจ๊า ซางัน โทสุ แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง เคนสุเกะ ซาโตะ และ ยูสุเกะ มัตสึโอะ เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทาคูยะ มัตสึอูระ กองกลางจอมขยันที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ อย่างไรก็ตามปัจจัยชี้วัดผู้ชนะในเกมนี้ที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือแรงจูงใจในการลงสนาม นาโกย่า แกรมปัส ยังรั้งตำแหน่งท็อปทรีมีลุ้นพื้นที่ไปศึก ACL ซีซั่นหน้าได้อยู่ แต่ไม่สามารถทำแต้มตกหล่นได้เลยเพราะมีแต้มนำหน้าอันดับที่ตามมาเพียงคะแนนเดียวแถมแข่งมากกว่าหนึ่งนัด แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นใดในเกมนี้นอกจากปูพรมบุกใส่ผู้มาเยือนเพื่อหวังคว้าชัยสถานเดียว ซึ่งชั่วโมงนี้แนวรุกแม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดุดันมากนักแต่ก็ประคองตัวได้ตามมาตรฐาน ที่ต้องชมเป็นพิเศษนั้นเป็นแนวรับที่เสียประตูค่อนข้างยากในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ส่วนทางผู้มาเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ลงเล่นเหมือนหมดไฟไปเรียบร้อยแล้วในฤดูกาลนี้ เกมก่อนอุตส่าห์ออกนำในรังแทนที่จะบุกต่อเอาใจแฟนบอล กลับเลือกที่จะผ่อนเกมจนโดนตามตีเสมอได้อย่างน่าเจ็บใจ เกมที่เหลืออยู่นั้นไม่มีความหมายใดๆ ต่อพวกเขาในการลงสนามจึงประคองตัวไปนัดต่อนัดเท่านั้น เมื่อเทียบองค์ประกอบที่จะวัดผลในนัดนี้แล้วเชื่อว่า นาโกย่า แกรมปัส ที่กำลังกระหายจะไปเล่นถ้วยระดับทวีปจะเก็บสามแต้มในรังเหนือผู้มาเยือนที่ปล่อยจอยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยมุ่งมั่นพยายามที่เหนือกว่าแบบสุดโต่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-4-2) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  โอ แจ-ซุกยูอิจิ มารุยามะชินโนสุเกะ นากาทานิยูทากะ โยชิดะ  ยูกิ โซมะโช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะมาเตอุส  กาเบรียล ซาเวียร์ฮิโรยูกิ อาเบะ

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-4-2) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – มาควินโญ่มาซาคาซุ ทาชิโร่ยูกิ โคบายาชิ, ทาคาอากิ ชิจิ  โคเฮย์ เทซูกะทัตสึกิ เซโกะทาคูยะ มัตสึอูระโคสุเกะ ไซโตะ  คาซุนาริ อิจิมิโคกิ ไซโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 2 – 0 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top