วิเคราะห์บอล ซางัน โทสุ vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดสุดสัปดาห์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ซางัน โทสุ ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เปิดสนาม เอกิมาเอะ เรียล เอสเตท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์ของลีกซีซั่นนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงวันเสาที่ 12 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ที่เมืองโทสุ จังหวัดซางะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ซางัน โทสุ ผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่นักลงสนามไป 31 เกม แต่กลับคว้าชัยได้ 6 เกม เสมอ 13 และแพ้อีก 12 ทำให้มีนวมเป็น 31 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน แต่ในช่วงระยะหลังมานี้ดูจะยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นมาได้บ้าง 6 เกมหลังแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 2 เสมอ 3) โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเสมอกับ โยโกฮาม่า เอฟซี 1-1 สำหรับเรื่องความพร้อมภายในทีมช่วงนี้พวกเขาจะลงสนามด้วยขุมกำลังที่สมบูรณ์ ไม่มีนักเตะคนใดบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว นำทีมมาโดย เอดูอาร์โด้ ปราการหลังตัวเก่งชาวบราซิล

ทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ผลงานในฤดูกาลนี้ไม่ต้องไปพูดถึงก็รู้มายอดเยี่ยมขณะไหน เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์มาได้แบบทิ้งห่างทีมรองจ่าฝูงแบบขาดลอย โดยในปีนี้ลงสนามไป 31 เกม สามารถเก็บชัยมาได้ถึง 24 เกม เสมอ 4 เกม และแพ้เพียง 3 เกม คว้ามาได้แล้วถึง 76 คะแนน โดยผลงานในเกมล่าสุดหลังทีมการันตีแขมป์แล้ว ก็ดูจะเล่นแบบชิลๆ ทำให้ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมรองบ๊วยของลีก 2-2 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นยังดูดีมีนักเตะให้เลือกใช้ลงสนามครบครันในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะคว้าแชมป์มาครองได้แล้ว ก็ดูจะยังไม่ยอมปล่อยให้ทีมเสียเชิงแพ้ง่ายๆ เกมรุกยังคงทำงานผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่เกมรับของทีมที่เคยทำได้อย่างสุดยอดมาตลอดฤดูกาลมาเสียในช่วงหลังโดนสอยตาข่ายแทบทุกเกม ส่วนทาง ซางัน โทสุ กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจอย่างมาก ทีมพวกเขามีสไตล์การเล่นที่เน้นรัดกุม เสียประตูค่อนข้างยาก ทำให้ระยะหลังมานี้เป็นทีมที่เคี้ยวยาก ไม่เป็นหมูให้เชือดง่ายๆ เหมือนในช่วงแรก เกมนี้แม้พวกเขาจะได้ลงเล่นในบ้านแต่จะมาเล่นตั้งรับตามสไตล์ที่ถนัด ส่วนฝ่ายทีมเยือนไม่มีอะไรให้ต้องไปคิดมากแล้วจะโหมบุกเข้าใส่ตามเกม ซึ่งด้วยคุณภาพทีมที่ดีกว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะส่งทีมแชมป์เบียดคว้า 3 คะแนนได้ แต่ส่วนตัวรู้สึกชอบฟอร์มการเล่นช่วงหลังของ ซางัน โทสุ การที่เจ้าถิ่นจะเก็บคะแนนได้ในเกมนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซางัน โทสุ (4-4-2) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – ไดกิ มัตสึโอกะไดกิ มิยะเอดูอาร์โด้ชินยะ นากาโนะ – ยูตะ ฮิงุจิริกิ ฮาราคาวะฮิเดโตะ ทาคาฮาชิฟูจิ ฮอนดะ – ไดจิ ฮายาชิโทโมยะ โคยามาสึ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-1-2-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  ฮิเดมาสะ โมริตะ  อาโอะ ทานากะยาสุโตะ วากิซากะ  อากิฮิโระ ฮิเอนากะเลอันโดร ดามิเยาคาโอรุ มิโตมะ

ผลสกอร์ที่คาด : ซางัน โทสุ 1 – 1 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top