วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมคู่ที่สี่ ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม เวลา 22:15 น. ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ภายใต้การทำทีมของกุนซือเฒ่า มานูเอล เปเยกรินี่ พาลูกทีมปลดล็อกได้ในนัดที่แล้ว บุกไปคว้าชัยต่อ โอซาซูน่า 2-0 หลังจากก่อนน่านี้พ่ายในเกมลีกมา 3 นัดติดต่อกัน ตอนนี้มี 15 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในสนามเหย้า จะไม่สามารถใช้งาน 2 แข้งตัวหลักอย่าง บิคตอร์ กามาราซ่า และ เซร์คิโอ กานาเลส มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมได้ครบเต็มที่ นำโดย คริสเตียน เตโย่ ปีกตัวจี๊ดที่จัดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล โดยมีกุนซือ อูไน เอเมอรี่ กุนซือเลือดสแปนิช นัดล่าสุดพาลูกทีมเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับน้องใหม่ เอลเช่ แบบโนสกอร์ ตอนนี้มีอยู่ 21 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยตอนนี้ทีมเยือนมีสถิติที่สุดยอด ไม่พ่ายแพ้ใครมาแล้ว 15 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนผลงานนัดล่าสุดเกมกลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ถูกเลื่อนการแข่งขัน สาเหตุจากบุคลากรในทีม คาราบัค ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม บียาร์เรอัล ก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จในฐานะแชมป์กลุ่ม มาต่อกันที่นัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน 4 แข้งอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์, คาร์ลอส บัคก้า, มอย โกเมซ และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานอดชวดทีมในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกัน 5 นัดสุด บียาร์รีล ทำได้ดีกว่าโดยสามารถเก็บชัยชนะได้ 3 นัด และแพ้ 2 นัดต่อ เรอัล เบติส ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ของทั้งคู่เมื่อวัดจากฟอร์มการเล่น เรอัล เบติส แม้คืนฟอร์มเก่งใด้ในเกมที่แล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้เหนือกว่ามากนัก โดย เปเยกรินี่ เริ่มเปลี่ยนแผนให้เกมแดนกลางแน่นขึ้นกว่าเดิม คือแพ็คให้แน่นยามเล่นเกมรับและไม่ร้อนรนเล่นเกมรุกมากเกินไป แต่ก็เกมรับก็ยังมีการยืนตำแหน่งที่ไม่ดีอยู่เช่นเคย ส่วนเกมรุกเริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มกันได้ดีอยู่บ้าง ซึ่งเกมนี้ได้เล่นในบ้านน่าจะเน้นเกมรุกเป็นพิเศษ ซึ่งจะเน้นเกมบุกไปที่ริมเส้นแล้วตบเข้าแดนกลาง เพราะมีแข้งจี๊ดจ๊าดในตำแหน่งนี้อยู่หลายราย ทางทีมเยือน บียาร์เรอัล เกมนี้ดูทรงอาจจะเล่นสไตล์เดิมคือเน้นความรัดกุม วิ่งไล่เมื่อจำเป็น เน้นการถ่ายบอลไปมา รอช่องจังหวะที่ดีในการสังหารประตู เมื่อทำไม่ได้ก็ขอไม่เสียประตูเป็นพอ ถึงแม้จะเล่นในระบบ 4-3-3 เป็นหลักแต่ก็ไม่ได้เน้นเกมรุกอะไรถึงขนาดนั้น ซึ่งเป็นจุดเด่นของ อูไน เอเมอรี่ ในช่วงนี้ แต่บางครั้งแทนที่จะเน้นเกมรุกแต่กลับปล่อยโอกาสเพราะสไตล์การเล่นต้องเน้นชัวร์ไว้ก่อน ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้เนื่องจากผู้เขียนไม่มั่นใจว่าเกมรับของเจ้าบ้านยามเจอทีมเกรดเดียวกันหรือเหนือชั้นกว่าจะต้านไว้ไม่อยู่ บวกเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมเยือนที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นและแนวรุกยังพอจบสกอร์ได้ คาดว่า เรอัล เบติส น่าจะพ่ายแพ้คาบ้านต่อ บียาร์เรอัล โดยที่ผลสกอร์คงไม่หนีห่างกันเกินไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-4-2) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันมาร์ก บาร์ตร้าบิคตอร์ รูอิซอเล็กซ์ โมเรโน่ – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้วิลเลียม คาร์วัลโญ่คริสเตียน เตโย่ –  นาบิล เฟคีร์บอร์ฆ่า อิเกลเซียส

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสเปร์วิส เอสตูปินญาน – ฟรานซิส โกเกอแล็งบิเซนเต้ อีบอร์ร่าดานี่ ปาเรโฆ่ – ทาเคฟุสะ คุโบะเคราร์ด โมเรโน่เฟอร์ นิโน่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 0 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top