วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน สัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาล ลงวัดฝีเท้ากันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนขณะนี้

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เริ่มมีอาการฟอร์มแผ่วให้เห็นกันบ้างแล้วหลังเจอโปรแกรมลงเตะถี่ๆ เกมรุกออกอาการตื้อๆ ตันๆ พอเจอทีมรับลึกเน้นอุดสุดตัว ก็ยากที่จะบดลงได้ในบางเกม ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้ได้ถ้าเทียบกับมาตรฐานที่ควรจะเป็น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิคลาส ซูเล่อ, ต็องกีย์ เนียนซู, โยชัว คิมมิช และ ฆาบี มาร์ติเนซ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมที่เพิ่งกดประตูเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ลูกทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ โชว์ฟอร์มในบอลลีกปีนี้ได้เกินความคาดหมายอย่างมาก แม้จะมีจังหวะฝืดในช่วงแรกที่หนักไปทางเสมอ แต่เร่งเครื่องในตอนหลังได้แบบน่าจับตามองแบบสุดๆ มีลุ้นคั่วพื้นที่บอลยุโรปแบบเต็มตัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่าดุดันแบบยากจะหยุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านเชือด “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โฆซูฮา กีลาโวกี และ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ สองกองกลางที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด ชั่วโมงนี้แชมป์เก่าเริ่มเจอปัญหาเกมรุกตื้อๆ ตันๆ ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้หลากหลายเหมือนก่อน โชคยังดีที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะบางราย เอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด คู่แข่งเริ่มรู้แกวว่าแพ้ทางบอลรับลึกที่มาอุดแบบเต็มตัว ส่วนทางผู้มาเยือน หมาป่าเมืองเบียร์ กำลังอยู่ในช่วงพีคที่สุดในฟอร์มการเล่นฤดูกาลนี้ เหนียวแน่นแพ้ยากมีมาตรฐานที่คงเส้นคงวา เกมรับดูดีขึ้นกว่าปีก่อนเยอะมากๆ แนวรุกฉวยโอกาสได้ยอดเยี่ยม มีกองหน้าที่ไว้ใจได้เรื่องการจบสกอร์ เมื่อเทียบองค์ประกอบรวมๆ แล้ว เสือใต้ ยังดูดีกว่าตามหน้าเสื่อด้วยศักยภาพของฝีเท้านักเตะที่หลายคนอยู่ในระดับ เวิลด์ คลาส ว่าจะเอาชนะอาคันตุกะที่เป็นบอลที่แพ้ทางกันในเรื่องของแทคติกส์ไปได้แบบสบายๆ ด้วยการหวังพึ่งจังหวะพิเศษจากสตาร์บางรายเหมือนเคยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  จามาล มูเซียล่าเลออน โกเร็ตซ์ก้า  เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์คิงสลี่ย์ โกม็อง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ซาเวอร์ ชลาเกอร์  รีเดิ้ล บาคูมักซิมิเลียน ฟิลิปป์, โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top