วิเคราะห์บอล อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 12 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม ชูโก อารีน่า ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบีเลเฟลด์ ประเทศเยอรมนี เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ลูกทีมของ อูเว นอยเฮ้าส์ เหมือนยังปรับตัวให้ประคองเอาตัวรอดในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ไม่ได้ ยังคงกล้าๆ กลัวๆ ปรับเปลี่ยนแท็คติกได้ไม่เหมาะกับการรับมือคู่ต่อสู้ เล่นเหมือนยังเกรงๆ คู่แข่งเกินไป ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด คว้าไปเพียงสามแต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อาร์เน่ ไมเออร์ กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริตสึ โดอัน ปีกแดนปลาดิบที่กดไปแล้ว 2 ลูกในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช ออกตัวได้อย่างน่าจับตามองในตอนแรก แต่ท้ายที่สุดแล้วก็กลับสู่ฟอร์มที่แท้จริงเพราะศักยภาพของทีมไม่ได้ถึงขั้นจะสู้ทีมหัวตารางได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 3 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังอย่ายิ่งยวด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านตามตีเจ๊า “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบสุดดราม่า 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ยาโก้, แมดส์ พีเดอร์เซ่น, ยาน โมราเว็ค, เฟรดริก เยนเซ่น และ โนอาห์-โยเอล ซาเรนเร่น บาซี บวกกับ อังเดร ฮาห์น ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์ กองหน้าที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดาเนียล คาลิกูรี่ ปีกมากประสบการณ์ที่กดไปแล้ว 4 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ภาพรวมในการเล่นยังคงเก้ๆ กังๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ขาดความคงเส้นคงวาเหมือนกลัวคู่แข่งมากเกินไป บางนัดที่บุกแลกได้ก็ไม่กล้าเสี่ยง แล้วก็ลงเอยด้วยการเสียประตูช่วงสำคัญๆ แล้วเอาคืนไม่ได้อยู่บ่อยครั้ง ศักยภาพของผู้เล่นเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกอีกหลายทีม ส่วนทางผู้มาเยือน เอาก์สบวร์ก อยู่ในช่วงมรสุมแบบสุดๆ กำลังต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน หลังช่วงนี้ฟอร์มห่วยแตกแบบหาที่เปรียบไม่ได้ นักเตะแต่ละคนเล่นเหมือนขาดความมั่นใจ ยิ่งเล่นยิ่งผิดพลาด โดยเฉพาะในแนวรับที่แจกประตูให้คู่แข่งเป็นว่าเล่น เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ไม่มีทีมใดกล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว ท้ายที่สุดแล้วคงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบจืดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ (4-4-2) : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK)  เซดริก บรุนเนอร์โยอาคิม นีลส์สันไมค์ ฟาน เดอ ฮอร์นแอนเดอร์สัน ลูโคกี  ริตสึ โดอันมาร์เซล ฮาเทล, มานูเอล พรีตเทิ่ล, เซบิโอ ซูกู  ฟาเบียน คลอสสเวน ชิพป์ล็อก

เอาก์สบวร์ก (4-2-3-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไคโรเบิร์ต กุมนี้ – คาร์ลอส กรวยโซ่รานี่ เคดิร่า – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลรูเบน วาร์กัส – อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 1 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top