วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs เวกัลตะ เซนได ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองบ๊วย ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดรังเหย้า ไอเอไอ สเตเดี้ยม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของ เวกัลตะ เซนได ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ลูกทีมของ ฮิโรอากิ ฮิราโอกะ เข้าสู่ยุคใหม่ในการรีสตาร์ททีมแบบเต็มตัว หลังเลือกปลดเทรนเนอร์ต่างชาติออกไปแล้วใช้โค้ชญี่ปุ่นมารับตำแหน่งคุมทีมด้วยสัญญาถาวร แต่ต้องยอมรับตรงๆ ว่า ฟอร์มของทีมยังไม่ได้อยู่ในจุดที่น่าพอใจ ผลงานลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่ายังต้องลุ้นว่าจะออกลูกผีลูกคน สถิติการเฝ้ารังปีนี้ค่อนข้างย่ำแย่อยู่อันดับสามจากท้ายของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฮิเดกิ อิชิเกะ ปีกตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย จูเนียร์ ดูตร้า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน เวกัลตะ เซนได ภายใต้การคุมทัพของ ทากาชิ คิยามะ ฤดูกาลนี้เป็นบอลไร้ทรงแบบสุดๆ ยิ่งเล่นยิ่งหดหู่จนล่าสุดหล่นมาจมบ๊วยของลีกด้วยฟอร์มอันห่วยแตก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามารฐานไม่น้อย สถิติยามออกนอกรังปีนี้ไม่น่าไว้ใจสุดๆ อยู่อันดับที่ 13 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด โออิตะ ทรินิตะ แบบงงๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เคียวเฮย์ โยชิโนะชินโงะ โทมิตะ และ เรียว เจอร์เมน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชุน นางาซาวะ ดาวซัลโวประจำทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เวกัลตะ เซนได ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ แล้วถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลที่อ้างอิงจะรู้ได้เลยว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นมีโอกาสเก็บชัยได้สูง แม้ว่าเกมนี้จะเหมือนการเจอกันของสองทีมท้ายตาราง แต่เรื่องขอศักดิ์ศรีคงไม่มีใครยอมใคร ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ได้เล่นในถิ่นคงน่าจะเกรงใจแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ไม่มากก็น้อย คงอยากพยายามเก็บชัยในถิ่นเพื่อเป็นการสั่งลาฤดูกาลที่ย่ำแย่แบบสวยๆ สักเล็กน้อย จุดอ่อนเรื่องเกมรับอาจปกปิดได้หากตั้งใจบุกแบบเต็มตัว ส่วนทางผู้มาเยือน เวกัลตะ เซนได คงมาเน้นเกมรับหวังแค่หนึ่งแต้มออกไปเป็นดับดับแรก เมื่อเทียบองค์ประกอบรวมๆ แล้วเหมือนว่าฝั่งอาคันตุกะอาจดูดีกว่าตามหน้าเสื่อ แต่เชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะอยากจบซีซั่นสวยๆ ในถิ่นเพื่อเอาใจแฟนบอลที่ผิดหวังมาทั้งฤดูกาล แล้วน่าจะเปิดเกมรุกใส่แบบเต็มตัว ท้ายที่สุดแล้วน่าจะอาศัยความมหัศจจรย์ของตัวต่างชาติเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่สูสีแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-4-2) : ทาคุโอะ โอคุโบะ (GK)  เอลซินโญ่วัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะ, ฮวาง ซอก-โฮ – โคตะ มิยาโมโตะเคนตะ นิชิซาวะเรนาโต้ ออกุสโต้ฮิคารุ นารุโอกะ – จูเนียร์ ดูตร้าคาร์ลิโนส จูเนียร์

เวกัลตะ เซนได (3-4-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ฮายาโตะ เทรุยามะซิเมายาสุฮิโระ ฮิราโอกะ – โยชิกิ มัตสึชิตะทาคาโยชิ อิชิฮาระเคย์ยะ ชิอิฮาชิโคจิ ฮาจิสุกะ – อิซัค เกวนก้าชุน นางาซาวะฮิโรโตะ ยามาดะ 

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 2 – 1 เวกัลตะ เซนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top