วิเคราะห์บอล เซเรโซ โอซาก้า vs ซางัน โทสุ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 33 ของฤดูกาล คู่แรกของสัปดาห์ จะเป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซางัน โทสุ ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 17:00 น. ที่สนาม ยันมาร์ สเตเดียม เมืองโอซาก้า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน เซเรโซ โอซาก้า เกมนัดที่แล้วกดไม่ลงแถมยังรนไปเองเปิดบ้านเสมอกับ คาชิว่า เรย์โซล แบบไร้สกอร์ เก็บได้เพียง 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 59 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด ยังอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ทว่ามีคะแนนนำห่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมอันดับ 5 อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่งผลให้เกมนี้หลังพิงฝาต้องหาชัยชนะให้เจอเพียงสถานเดียวเพื่อการได้สิทธิ์ลุยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้จะยังขาด ชู โมกิ ผู้รักษาประตูตัวสำรองที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน ยาสุกิ คิโมโตะ กองหลังตัวกลางที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว ต้องเช็คอาการกันอีกที

ทีมเยือน ซางัน โทสุ ผลงานนัดที่แล้วเปิดบ้านเสมอกับทีมแชมป์สมัยล่าสุดอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ด้วยสกอร์ 1-1 เก็บเพิ่ม 1 แต้มรวมของเก่ามีอยู่ 32 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง ไม่เหลืออะไรให้ต้องลุ้นอีกแล้วสำหรับฤดูกาลนี้ ส่วนสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัดและเสมอไป 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหรือมีผู้เล่นติดโทษแบน พร้อมลงสนามครบเต็มสูบ

วิเคราะห์ก่อนเกม เซเรโซ โอซาก้า ทำแต้มหล่นหายแบบไม่จำเป็นในหลายเกม โดยเฉพาะนัดที่แล้วทั้งที่ได้เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ แต่กลับทำได้เพียงแค่ผลเสมอ ส่วนเกมนี้คือเกมสุดท้ายที่จะได้เล่นที่รังเหย้าในซีซันนี้ ทำให้นัดนี้ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจและลุ้นทำคะแนนนำห่างทีมอันดับ 5 แต่ดูทรงแล้วผู้เล่นดูกดดันอย่างมาก แม้เกมนี้จะได้เล่นในบ้านของตัวเองก็ตาม แต่อย่างไรก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส เพราะทีมเยือนช่วงนี้ก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรเท่าไหร่ เพราะพวกเขาไม่มีอะไรต้องลุ้นไปแล้ว ถ้าเจ้าบ้านเล่นเกมรุกนวดไปเรื่อยๆ ทีมเยือนก็พร้อมจะมีโอกาสย้วยให้เห็นบ้างเหมือนกัน ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุดกลายเป็น ซางัน โทสุ ทำได้ดีกว่า เซเรโซ โอซาก้า โดยชนะไป 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในเกมนี้ยังเชื่อมั่นเจ้าบ้าน เซเรโซ โอซาก้า น่าจะโหมเกมรุกบุกปล้ำจนได้ประตูเฉือนชนะ ซางัน โทสุ ทีมเยือนที่ไม่ต้องลุ้นต้องเล่นอะไรให้สุดตัวเพื่อเสียงอาการบาดเจ็บ แต่ถ้าหากว่าพวกเขาแพ้หรือเสมอ ก็ต้องไปตัดสินกันในนัดสุดท้ายในการออกไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ครับผม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซเรโซ โอซาก้า (3-4-2-1) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ยูสุเกะ มารุฮาชิมาเตจ ยอนยิชอายูมุ เซโกะ  ริคุ มัตสึดะนาโอยูกิ ฟูจิตะฮิโรอากิ โอคุโนะเออิจิ คาตายามะ  ฮิโรชิ คิโยทาเกะโทชิยูกิ ทาคากิ  บรูโน่ เมนเดส

ซางัน โทสุ (4-4-2) : ปาร์ค อิล-ยู (GK) – เรียวยะ โมริชิตะเทรุกิ ฮาระเอดูอาร์โด้ยูโตะ อูจิดะ – ยูตะ ฮิงุจิไดกิ มัตสึโอกะริกิ ฮาราคาวะฟูจิ ฮอนดะ – เรนโซ่ โลเปซโทโมยะ โคยามาสึ

ผลสกอร์ที่คาด : เซเรโซ โอซาก้า 1 – 0 ซางัน โทสุ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top