วิเคราะห์บอล เฮลลาส เวโรน่า vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 12 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะแข้งกันของทีมอันดับที่ 7 เฮลลาส เวโรน่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ลา ซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน เฮลลาส เวโรน่า ลูกทีมของ อีวาน ยูริช ยังคงประคองตัวในลีกสูงสุดได้อย่างยอดเยี่ยมเกาะกลุ่มอยู่กลางตารางด้วยบอลสไตล์เหนียวแน่น แล้วอาศัยจังหวะสวนกลับแบบเน้นๆ เล่นงานคู่ต่อสู้ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าทำได้พอใช้ได้แม้ว่าจะมีแต้มหล่นรายทางไปบ้าง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบน่าชื่นชม 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เมิร์ต เซติน, มาร์โก เบนาสซี่ และ โรนัลโด้ วิเอยร่า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาเดรียง ตาเมซ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ภายใต้การคุมทัพของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ แต่ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นแบบสุดๆ นัดไหนดีก็ดีใจหายนัดไหนฟอร์มหลุดก็พร้อมแจกแต้มทุกทีม ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงแต้มเดียว ถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “อัซซูร่านาโปลี แบบน่าผิดหวัง 1-2 สภาพความพร้อมในเกมนี้จะขาด บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้ และ เกอิต้า บัลเด้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ดาวยิงตัวเก๋าที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่เกรดใกล้เคียงกันแบบสุดๆ มีสไตล์การเล่นที่ใช้แท็คติกเน้นเกมรับเป็นหลัก เฮลลาส เวโรน่า ชัดเจนในแนวทางของการทำทีมว่าเน้นไม่แพ้เอาไว้ก่อน จะเรียกว่าเป็นบอลตีหัวเข้าบ้านก็ไม่ผิดนัก ปราการหลังสามคนเข้าขารู้ใจสอดประสานเก็บแนวรุกทีมใหญ่มาให้เห็นนักต่อนัก แถมแดนหน้ายังโชคดีที่มีการจบสกอร์ที่เฉียบคม ส่วนทางผู้มาเยือน ลา ซามพ์ นั้นเป็นบอลจังหวะเน้นเกมรับมาก่อนเหมือนกัน แต่จะมีช่วงเร่งในเวลาสำคัญๆ เพื่อหวังทำประตูขึ้นนำบ้าง นาทีนี้แนวรุกอาจลดทอนประสิทธิภาพลงไปบ้าง เนื่องจากตัวทีเด็ดบางรายนั้นยังไม่ฟิตพอกลับมาแบกทีม เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้รูปเกมอาจอึดอัด ไม่มีฝ่ายไหนกล้าเปิดหน้าแบบเต็มตัว แต่ยังแอบมั่นใจว่าเจ้าถิ่นที่ใช้โอกาสไม่เปลืองมีโอกาสจะเบียดเอาชนะแล้วเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบหวุดหวิดด้วยการเล่นแต่ละจังหวะที่แน่นอนมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – จานจาโคโม มัญญานี่พาเวล ดาวิโดวิชซ์มัตเตโอ โลวาโต้ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซมิเกล เวโลโซ่เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – มัตเตีย ซัชคานี่อันโตนิน บารัค – เอ็ดดี้ ซัลเซโด้

ซามพ์โดเรีย (4-4-1-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – อเล็กซ์ เฟอร์รารี่โอมาร์ คอลลี่ย์มายะ โยชิดะตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – อันโตนิโอ คันเดรว่าอัลบิน เอ็คดัลมอร์เท่น ธอร์สบี้ยาคุบ ยังค์โต้ – วาเลริโอ แวร์เร  ฟาบิโอ กวายาเรลล่า

ผลสกอร์ที่คาด : เฮลลาส เวโรน่า 2 – 1 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top