วิเคราะห์บอล สเปเซีย vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 12 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่าง สเปเซีย ทีมอันดับที่ 16 เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาของประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ดิโน่ มานุซซี่ เมืองเชเซน่า ประเทศอิตาลี

ฝ่ายเจ้าบ้าน สเปเซีย ถือว่ายังทำผลงานได้ไม่ดีตามที่คาดกันไว้ โดยน้องใหม่ทีมนี้เก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมบนลีกสูงสุด จากการลงสนาม 11 เกม ส่วนอีก 9 เกมที่เหลือเก็บผลเสมอมาได้ 4 เกม และแพ้ไปถึง 5 เกม ซึ่งฟอร์มนัดล่าสุดดูไม่จืดนักเมื่อบุกไปโดน โครโตเน่ ทีมน้องใหม่ด้วยกันไล่ยิงถล่มเละเทะ 1-4 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนค่อยๆ ไต่ลงมาอยู่อันดับที่ 16 แล้วในเวลานี้ ด้านสภาพทีก็ดูไม่ค่อยดีนักมีผู้เล่นภายในทีมต้องหายหน้าไปถึง 8 รายด้วยกันคือ เฌอโรน โซเอต์, เอลิโอ กาปราดอสซี่, คริสเตียน เดลล์ออร์โก้, ฮวน มานูเอล รามอส, เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่, ลีโอ เซน่า, ตอมมาโซ่ โปเบก้า และ อันเดรย์ กาลาบินอฟ ซึ่งทั้งหมดต่างยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน

ทีมเยือน โบโลญญ่า ฟอร์มการเล่นของทีมยังอยู่ในระดับมาตรฐานของทีมกลางตารางของลีกที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ อย่างไรก็ตามในช่วง 2 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาต้องพบเจอกับความผิดหวังพ่ายแพ้มาทั้งหมด โดยทีมที่เจอก็เป็นของหนักทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการแพ้ให้กับ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน 1-3 ก่อนที่จะบุกไปโดน “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ยิงถล่มยับเยินไม่เหลือชิ้นดี 5-1 ทำให้เวลานี้รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนจาก 12 คะแนนที่เก็บมาได้ตลอดการแข่งขัน 11 เกมที่ผ่านมา สำหรับสภาพความพร้อมของทีมก็พิการไม่ต่างกันกับเจ้าถิ่น เมื่อมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้ถึง 9 รายไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ สโครุปสกี้, สเตฟาโน่ เดนสวิล, มิตเชลล์ ไดจ์คส์, เยอร์ดี้ เชาเท่น, นิโกล่า ซานโซเน่, ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี, อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น และ เฟเดริโก้ ซานตานเดร์

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีฟอร์มการเล่นที่กำลังดรอปลงเช่นเดียวกัน นอกเหนือไปจากนี้สไตล์การเล่นก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก เมื่อเน้นไปที่การเล่นเกมรุกเป็นหลัก แต่ก็ขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ไม่ต่างกันอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นในแผงหลังก็มีรูรั่วให้เจาะเข้าไปพังตาข่ายได้ง่าย เกมนี้เชื่อว่าทั้งสองฝั่งจะบุกแลกหมัดกันไปมาอย่างสนุก และน่าจะพังประตูได้ด้วยกันทั้งสองฝั่งอีกด้วย ทางด้านความสภาพความพร้อมของทีมก็ไม่ได้ต่างกันมีรายชื่อนักเตะในทีมบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้หลายราย แต่ด้วยประสบการณ์ความเก๋าที่มีมากกว่า และคุณภาพภายในทีมที่ยังทดแทยกันได้มากกว่า จะทำให้ โบโลญญ่า อาศัยจุดนี้เอาตัวรอดเบียดคว้า 3 คะแนนออกไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ซัลวาดอร์ เฟอร์เรอร์เคลาดิโอ แตร์ซี่จูเลียน ชาบ็อตซิโมเน่ บาสโตนี่ – นาฮูเอล เอสเตเวซมัตเตโอ ริชชี่จูลิโอ มักจอเร่ – เควิน อากูเดโล่โรแบร์โต้ ปิคโคลี่ดีเอโก้ ฟาเรียส

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : เฟเดริโก้ ราวาย่า (GK)  ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีดานิโล่ทาเคฮิโระ โทมิยาสุอิบราฮิมา เอ็มบาย  อันเดรีย โปลีมัตติอัส สเวนเบิร์ก – เอมานูเอล วีญาโต้โรแบร์โต้ โซเรียโน่มูซ่า บาร์โรว์  โรดริโก้ ปาลาซิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : สเปเซีย 2 – 3 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top