วิเคราะห์บอล เจนัว vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่รองสุดท้ายของโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 12 ของฤดูกาล เป็นการลงสนามเจอกันระหว่าง “กริโฟเน่” เจนัว ทีมรองบ๊วยของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนของวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ฟอร์มการเล่นในซีซั่นนี้ตกต่ำสุดๆ เมื่อผ่านการลงสนามไปแล้วถึง 11 เกม พวกเขาเพิ่งจะเจอกับชัยชนะแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 10 เกมที่เหลือเก็บผลเสมอมาได้ 3 เกม และแพ้ไปถึง 7 เกม คว้ามาได้ 6 คะแนน ลงมานอนจมเป็นรองบํวยของลีกในเวลานี้ ซึ่งหากว่ากันเฉพาะผลงานในช่วงหลังก็ยังมองไม่เห็นหนทางแห่งแสงสว่างเลย แพ้ไปถึง 5 เกมจาก 6 เกมหลัง ในเกมล่าสุดที่ลงสนามต้านความแกร่งของ “ม้าลาย ยูเวนตุส ไม่ไหวพ่ายไปตามระเบียบ 1-3 โดยสิ่งที่ทำให้พวกเขาหาฟอร์มเก่งกันไม่เจอปฎิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งมาจากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ซึ่งในเกมนี้จะขาดนักเตะ 8 รายด้วยกันคือ เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ, ดาวิเด้ บิราสคี่, คริสเตียน ซาปาต้า, โดเมนิโก้ คริสชิโต้, มิลาน บาเดลจ์, ฟรานเชสโก้ คาสซาด้า และ วิตตอริโอ ปาริกินี่

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เกมนัดที่ผ่านมาล่าสุดสะดุดทำแต้มหลุดมือไปเล็กน้อย เมื่อต้องออกแรงเหนื่อยไล่ตามตีเสมอ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแบบสุดมัน 2-2 อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังคงเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ตลอด 11 เกมที่ผ่านมาเก็บชัยมาได้ 8 เกม และเสมอ 3 เกม มีอยู่ 25 แต้ม ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซิมง เคียร์, มัตเตโอ กับเบีย, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส ส่วนกองหน้าตัวเก่งของทีม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่บาดเจ็บมาก่อนหน้านี้หลายเกม มีลุ้นกลับมามีชื่อติดทีมอีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงที่ความมั่นใจแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว มิลาน ในเวลานี้หาทีมที่จะหยุดพวกเขายากเหลือเกินโดยดเฉพาะทีมในลีกด้วยกัน ด้วยทัพปีศาจแดงดำมีการเล่นเกมรุกที่หลากหลายขึ้น ทำให้นักเตะสามารถช่วยกันยิงประตูได้ ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับก็กำลังมั่นใจเสียประตูค่อนข้างน้อยในฤดูกาลนี้ เกมนี้จะต้องบุกไปเยือนที่อ่อนยวบทุกจุดทั้งแนวรุกที่ไร้ทรง รวมไปถึงแนวรับที่ไม่ทนทานโดยโหมเข้าใส่เป็นอันต้องพังทลายลงทุกที เรื่องความพร้อมของทีมทางผู้มาเยือนก็ดูจะเหนือกว่าหลายขุม เชื่อว่าเกมนี้หากทัพปีศาจแดงดำไม่ออกอาการประมาท การจะคว้า 3 คะนนในเกมนี้ก็จะไม่ยากเกินกำลังของพวกเขานัก โดยเมื่อมองไปที่เจ้าบ้านในตอนนี้ก็ยังมองไม่ออกว่าจะเอาอะไรไปหยุด มิลาน ที่กำลังกระหายแต้มหลังสะดุดมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (4-3-2-1) : มัตเตีย เปริน (GK) – เอโดอาร์โด้ กอลดานิก้ามัตเตีย บานี่นิโคโล โรเวลล่าอันเดรีย มาชิเอลโล่ – ลูคัส เลราเกอร์อีวาน ราโดวาโนวิชลูก้า เปเยกรินี่ – สเตฟาโน่ สตูราโร่มาร์โก เปียซ่า  จานลูก้า สคามัชช่า

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียมาเตโอ มูซัคคิโออเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ฟร้องค์ เคสซี่ซานโดร โตนาลี่ – ซามูเอล กาสตีเยโฆ่ฮาคาน คัลฮาโนกลูบราฮิม ดิอาซ – อันเต้ เรบิช

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 0 – 2 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top