วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 12 ของฤดูกาล เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ “อัซซูร่านาโปลี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ตามมาตรฐาน ไม่ร้อนแรงแต่เก็บแต้มได้เรื่อยๆ ทีเด็ดยังอยู่ที่แนวรุกที่มีตัวให้เลือกใช้แบบเหลือเฟือ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไป 13 แต้ม ถือว่าฟอร์มร้อนสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกเชือด “ชาวเกาะกาญารี่ แบบนิ่มๆ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาติอัส เวชิโน่อาร์ตูโร่ วิดัล, อัชราฟ ฮาคิมี่, ราดย่า เนียงโกลัน และ อันเดรีย ปินามอนติ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงร่างบึกที่เพิ่งกดประตูเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์พันธุ์ดุ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ปีนี้นับว่าโชว์ฟอร์มได้ดุดันพอสมควรเลยทีเดียว มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่เป็นอย่างน้อยหากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 12 แต้ม ถือว่าเป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือน “ลา ซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เอลซิด ไฮซาจ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อีร์วิง โลซาโน่ ปีกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันสุดๆ ผลแพ้-ชนะในเกมนี้อาจทำให้อันดับเปลี่ยนสลับที่กันได้เลย แล้วยิ่งเป็นการเจอกันของทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์เหมือนว่าจะเป็นการตัดแต้มกันโดยตรง งูใหญ่ หลังจากอกหักในบอลยุโรปเหลือโอกาสให้ลุ้นแชมป์แค่บอลภายในประเทศเท่านั้น แน่นอนว่าพวกเขาต้องใส่หมดแม็กแบบไม่ต้องคิดอะไร จุดเด่นที่ไว้ใจได้เป็นกองหน้าที่หาจังหวะจบสกอร์ได้เก่งขึ้นอยู่กับความคมในแต่ละเกมเท่านั้น ส่วนทางผู้มาเยือน นาโปลี คาดเดาว่าคงไม่มารอตั้งรับเพื่อรอโดนแน่ๆ เนื่องจากแนวรุกของทีมก็ไม่ได้เป็นรองเจ้าถิ่น การเปิดหน้าแลกวัดกันตรงๆ อาจเป็นหนทางที่ดีที่สุด เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ มุมแล้วยังมั่นใจว่า งูใหญ่ ที่มีโค้ชจอเฮี้ยบอย่าง คอนเต้ คอยจัดการอยู่ข้างสนาม น่าจะมีรายละเอียดการเล่นในแต่ละจังหวะที่แน่นอนมากกว่า และมีสิทธิ์สูงที่จะเบียดเก็บชัยในรังไปได้แบบหวุดหวิดด้วยการอาศัยคู่หน้าที่คอยหาจังหวะส่องประตูได้ยอดเยี่ยม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-4-1-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – มัตเตโอ ดาร์เมียนนิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชอิวาน เปริซิช  คริสเตียน อีริคเซ่น  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่ฟาอูซี่ กูล็อม – ดิเอโก้ เดมเม่ฟาเบียน รุยซ์ – มัตเตโอ โปลิตาโน่เอลจีฟ เอลมาสลอเรนโซ่ อินซินเย่ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 2 – 1 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top