วิเคราะห์บอล ตราด vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 15 ของซีซั่น ลงเล่นกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 18.00 น. เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองบ๊วย “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ลูกทีมของ พยงค์ ขุนเณร ที่เพิ่งได้รับสัญญาฉบับใหม่เมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าฟอร์มของทีมจะห่วยแตกอยู่รองบ๊วยของลีกก็ตาม ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด คว้าไปแค่แต้มเดียวถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ แต่ต้องยอมรับว่าขุนพลในการสู้ศึกนั้นเป็นรองทีมร่วมลีกอยู่พอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่พ่ายคาบ้านให้กับ “สวาทแคท” นครราช มาสด้า เอฟซี แบบน่าเสียดาย 3-4 เพราะเหลือผู้เล่นแค่ 8 คน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน สุทธินันท์ พุกหอม, สิทธิโชค ภาโส และ ริคาร์โด้ ซานโตส ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมที่ผ่านมาเพียงสามราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน เฮส เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้แบบกระท่อนกระแท่น ทำได้แค่ประคองตัวให้อยู่ด้านบนของตาราง เต็มที่คงลุ้นได้แค่ท็อปไฟว์แค่นั้นเอง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าดีตามเกณฑ์ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แบบเละเทะ 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกมาในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าแบบเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ชั่วโมงนี้ ตราด เอฟซี กำลังอยู่ในช่วงมรสุมฟอร์มห่วยแบบยากจะพ้นลูปได้ เกมรับเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก โชคยังดีที่เกมรุกยังพอเล่นได้น่ากลัวบ้าง อย่างไรก็ตามหากฟอร์มไม่กระเตื้องก็ยากที่กุนซือจะรั้งตำแหน่งได้ต่อไปแม้เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ก็ตาม ส่วนทางผู้มาเยือน เขี้ยวสมุทร จังหวะการเล่นของทีมเริ่มเข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ เกมบุกแม้จะขึ้นอยู่กับผู้เล่นไม่กี่รายที่แบกทีม แต่โชคดีที่กลุ่มตัวแบกเหล่านั้นเข้าฟอร์มในช่วงนี้พอดิบพอดี เมื่อเทียบองค์ประกอบแต่ละส่วนแล้วเชื่อว่า สมุทรปราการ ซิตี้ มีโอกาสจะบุกมาเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้ด้วยการอาศัยเกมบุกที่กำลังเข้าฝักบดขยี้เจ้าถิ่นแบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, อมานี่ อกีนันโด้, สถาพร แดงสี, วิทยา มูลวงศ์ – วุฒิไกร ปาทานโจนาธาน เฮส, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ – พรศักดิ์ ป้องทอง, มงคล ทศไกรมุสตาฟา อาซัดซอย

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพันธ์ ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมียุทธพิชัย เลิศล้ำ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลี่

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 1 – 3 สมุทรปราการ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top