วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 15 เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 ของตารางเปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 โดยเกมคู่นี้จะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 18:00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของกุนซือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผลงานของทีมตอนนี้เริ่มออกทะเลไปอีกครั้ง หลังหาชัยชนะไม่เจอมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในลีก โดยทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเก็บมาได้เพียงแค่คะแนนเดียวจากการเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน แบบสนุก 3-3 ทำให้ในเวลานี้ทัพกิเลนผยอง คว้ามาได้แล้ว 18 คะแนนจากการลงสนาม 14 เกม อยู่ในโซนกลางตารางที่อันดับ 11 ของลีก สำหรับความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ผู้เล่นสามารถลงสนามช่วยทีมกันได้ทุกคน

ทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การนำทัพของกุนซือชาวไนจีเรีย อเดบาโย กาเดโบ้ กำลังอยู่ในช่วงของลงเช่นเดียวกับเจ้าบ้าน เมื่อพวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ในลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้แต้มยังหยุดอยู่คงเดิมที่ 17 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 14 เกม ส่งให้พวกเขาร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับผลงานในเกมนัดล่าสุดต้านความแข็งแกร่งของทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่ไหว บุกไปพ่ายมาแบบขาดลอย 0-4 ด้านความพร้อมของทีมก็ยังมีข่าวดีเช่นกัน เมื่อนักเตะทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่นชั้นของทีมที่เหนือกว่า บวกกับคุณภาพของผู้เล่นทำให้ที่ผ่านมาการเจอกันของคู่นี้เป็นทางเมืองทองที่ไม่เคยพลาดท่าพ่ายแพ้เลย(ชนะ 3 เสมอ 3) แต่ในเวลานี้ต้อมยอมรับว่าทั้งสองทีมไม่ได้ห่างชั้นกันมาก ทำให้คู่นี้มีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า ด้วยทาง เมืองทอง กำลังมีปัญหาเรื่องแนวรับที่หาคลีนชีทกันไม่เจอเลยในช่วงหลัง ช่วงโมงนี้จริงต้องหวังพึ่งให้แนวรุกยิงตุนไว้ให้ได้เยอะๆ เพื่อความอุ่นใจ แต่ทีมที่หนักว่าคือ สุพรรณบุรี ที่โดนถลุงไปถึง 10 ประตูจากเวลาแค่เพียง 3 เกมหลังสุดเท่านั้น ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทีมกำลังเล่นกันด้วยความไม่มั่นใจซักเท่าไหร่ จึงเชื่อว่าแม้ผลงานของ เมืองทอง จะลุ่มๆ ดอนๆ อยู่บ้างในช่วงหลัง แต่เกมนี้ที่ได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองเจอกับทีมฟอร์มตกการคว้า 3 คะแนนมาครองได้คงไม่ใช่งานยากเย็นเกินไปสำหรับทัพกิเลนผยอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดัง วาน ลัม (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่ามาร์โก บัลลินีไดสุเกะ ซาโตะ  วัฒนา พลายนุ่มฉัตรมงคล ทองคีรี  วีระเทพ ป้อมพันธุ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟปรเมศย์ อาจวิไล  แดร์เลย์

สุพรรณบุรี เอฟซี (3-5-2) : ปาทริก เดย์โต (GK) – วสันต์ ฮมแสนจิรวัฒน์ ทองแสงพราวทินกร อสุรินทร์  ศิริมงคล จิตบรรจงปาณเดชา เงินประเสริฐอภิศร ภูมิชาติซูลฟาห์มี่ อารีฟินแพทริค ไรเชลท์ – กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์เอลิอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง 3 – 1 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top