Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ระยอง vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ระยอง vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล ระยอง vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 14 เกมรองสุดท้ายของเลกแรก เป็นการพบกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีก เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 17:00 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ในช่วง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีก ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีทุกสุดของทีมในฤดูกาลนี้จากทั้งหมด 14 เกมที่ผ่านมา เมื่อพวกเขาสามารถเก็บมาคะแนนทั้งหมดมาได้ 7 แต้มจากการคว้าชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม โดยคะแนนที่เก็บมาได้ก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขาพ้นตำแหน่งบ๊วยของลีกมาได้ ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ทางด้านฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดบุกไปพ่ายให้กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี แบบน่าเสียดาย 0-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุกของทีมเกมนี้จะยังคงพร้อมรบเต็มกำลัง ไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ทางด้านผู้มาเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผลงานของทีมในเวลานี้ถือว่าดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อตลอด 6 เกมหลังสุดสามารถเก็บชัยชนะมาได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น และเสมอ-แพ้ ไปอีกอย่างละ 2 เกม โดยเกมการแข่งขันนัดล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้อย่างน่าผิดหวังเปิดบ้านพ่าย “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 ทำให้พลาดตั๋วไปเล่นรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว เมื่อเวลานี้มีอยู่ 20 คะแนนจากการลงสนาม 14 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีกในเวลานี้ ขณะที่การแข่งขันในเลกแรกเหลือให้ลงสนามอีกเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ทางด้านความพร้อมจองทีมก็พร้อมรบเต็มที่เช่นกัน เมื่อยังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวหลักคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล้นช่วงหลังของทัพแข้งเทพดูจะดรอปลงไปพอสมควร เห็นได้ชัดจากช่วงหลังที่เสียประตูแทบทุกเกมที่ลงสนาม ยังดีที่แนวรุกยังมีความคมหลงเหลืออยู่ทำให้พอจะเอาตัวรอดเก็บคะแนนมาได้บ้าง การพ่ายแพ้เกมนัดที่ผ่านมาทำให้โอกาสลุ้นไปเล่นบอลถ้วยระดับทวีปดับวูบลงไปต้องมาดูว่าทีมจะสูญเสียแรงจูงใจในการเล่นไปมากแค่ไหน อย่างไรก็ตามเกมนี้ต้องบุกไปเยือนถิ่นระยองฮิ ที่เจ้าบ้านเล่นได้ดีขึ้นมาในช่วงหลังก็จริง แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่ยภายในทีมที่แตกชั้นกัน และระบบการเล่นที่ดีกว่า ยังมองว่าทีมจากเมืองหลวงจะบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับ ระยอง เอฟซี ได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (5-4-1) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์สุวัฒน์ จันทร์บุญภาปาร์ค แต ฮยอง, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้วยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ – เทพพิทักษ์ พูลจวงอนุชิต เงินบุคคลชินวัฒน์ วงศ์ไชยนัฐวุธฒ์ สงศรี  ดานิโล โลเปส

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา – ทริสตอง โดฮาจิเมะ โฮโซไกวัวิศรุต อิ่มอุระ  ปกเกล้า อนันต์  ชนานันท์ ป้อมบุปผาวานเดอร์ หลุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง 1 – 3 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้