วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 14 คู่ดึกสุดประจำวันเสาร์ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง เซบีย่า ทีมอันดับที่ 5 เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ต้อนรับแชมปเก่า เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 17 โดยเกมนี้จะลงเล่นในคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวสคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ฤดูกาลนี้ยังคงรักษาระดับการเล่นเอาไว้ได้ดี แม้จะมีช่วงที่สะดุดทำแต้มหล่นหายไปบ้าง แต่ในช่วงหลังก็เริ่มจะเรียกคืนฟอร์มเก่งกันกลับมาได้บ้างแล้ว ตลอด 5 เกมหลังสุดในลีกสามารถเก็บผลชนะมาได้ถึง 4 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวให้กับ เรอัล มาดริด เท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในเกมล่าสุดก็คือการบุกไปเชือดเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้พวกเขามีเพิ่มมาเป็น 19 คะแนนจากการลงสนาม 11 เกม รั้งอยู่บนโซนหัวตารางที่อันดับ 5 ในเวลานี้ สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดนั้นถือว่าค่อนข้างพร้อมจะขาดแค่ โทมัส วาคลิก และ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ เพียง 2 รายเท่านั้น ส่วนผู้เล่นคนสำคัญของทีมยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ลูคัส โอคัมโปส แข้งดาวเด่นของทีม

ฝั่งทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด เริ่มต้นฤดูกาลมาด้วยผลงานที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยตลอด 8 เกมแรกที่ลงสนามในซีซั่นนี้ แต่หลังจากกลับมาปลดล็อคคว้าชัยได้ก็ส่งผลให้ทีมเล่นกันด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม ทำให้ 5 เกมหลังสุดสามารถเก็ลมาได้ถึง 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเท่านั้น โดยในนัดล่าสุดที่ลงสนามเพิ่งจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โอซาซูน่า มาได้แบบสนุก 3-2 ทำให้อันดับบตารางคะแนนของพวกเขาพุ่งทะยานออกจากโซนตกชั้นมารั้งอยู่อัยดับที่ 17 ของลีกได้ใน ณ เวลานี้ เมื่อไปดูที่ความพร้อมของทีมก็ไม่ค่อยมีอะไรให้กัลวลมากนักมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ 2 รายเท่านั้นคือ กิโก้ โอลิบาส และ ไซดี้ ยานโก้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ที่เจอกัน 6 เกมหลังสุดเป็นฝั่ง เซบีย่า ที่ข่มอยู่ฝ่ายเดียวเอาชนะได้ 4 เกม และเสมออีก 2 เกม ซึ่งจากคุ ณภาพของผู้เล่นภายในทีมทางฝั่งเจ้าบ้านก็ยังเหนือกว่าอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามเกมนี้มองว่า เรอัล บายาโดลิด น่าจะสู้ได้สนุกกว่าในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา เมื่อพวกเขากำลังอยู่ในช่วงความมั่นใจทะลุปรอทเก็บชัยได้รัวๆในช่วงหลัง แต่บทสุดท้ายก็ยิงคิดว่า เซบีย่า ที่ได้ลงเล่นบ้าน และกำลังคืนฟอร์มเก่งจะยังคว้าชัยได้ด้วยความแตกต่างในแนวรับที่เจ้าบ้านยังมีระบบสุดแกร่งแม้ทีมจะมีช่วงฟอร์มหลุดไปบ้างก็ยังเสียไปเพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้น ผิดกับ เรอัล บายาโดลิด ที่มั่นใจอยู่ก็จริง แต่ปัญหาแดนหลังยังรั่วไม่หายโดนสอยตาข่ายทุกเกม และโดนถลุงรวมกันไปแล้วถึง 20 ประตูในฤดูกาลนี้ จุดนี้จึงเชื่อว่าทีมที่เล่นได้เหนียวแน่นกว่า และมีคุณภาพผู้เล่นสูงกว่าอย่าง เซบีย่า จะเก็บ 3 คะแนนไปครองในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ไซดี้ ยานโก้ฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซนาโช่ มาร์ติเนซ  – ฟาเบียน โอเรยาน่าโรเก้ เมซ่ารูเบน อัลคาราซออสการ์ ปลาโน่ – ชอน ไวสส์แมนมาร์กอส อันเดร

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 2 – 0 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top