วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่ที่ห้าของโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 14 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมบ๊วยของตาราง โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า อาการโคม่าโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านโดน เรอัล บายาโดลิด เฉือนชนะ 2-3 ส่งผลให้ 6 นัดที่ผ่านมาพวกเขาคว้าชัยชนะไม่ได้เลยสักนัดเดียว ตอนนี้ยังมีอยู่ 11 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด หล่นมานอนจมก้นบ๊วยอันดับที่ 20 ของตารางในขณะนี้ โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับที่ 18 และ 19 ประตูประตูได้-เสียเป็นรองและมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 2 แต้มด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ชีมี่ อาบีล่า เพียงรายเดียวที่กำลังพักฟื้นอาการบาดเจ็บ ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมได้ครบถ้วนทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เกมนัดที่แล้วทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ เรอัล เบติส ด้วยสกอร์ 1-1 คว้า 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 22 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว 16 นัด ซึ่งก็เป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน เปร์วิส เอสตูปินญาน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, ปาโก้ อัลกาเซร์, คาร์ลอส บัคก้า และ ฟรานซิส โกเกอแล็ง รวมทั้งสิ้น 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม โอซาซูน่า ผลงานตอนนี้กำลังเละไม่เป็นท่า นักเตะกำลังขาดความมั่นใจหลังจากแพ้มาหลายนัดติด แนวรับเละเทะอย่างมาก พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อเชื่อยาม แต่เกมรุกพอใส่สกอร์ได้บ้างแต่กับเกมนี้ที่พวกเขาเจอทีมที่แนวรับมีความแข็งแกร่งก็ไม่รู้ว่า จะมีโอกาสเจาะทำประตูได้หรือไม่ ส่วนทีมเยือนที่ผลงานสะดุดในช่วงนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแข้งตัวหลักหลายรายมีอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะตำแหน่งศูนย์หน้า ทำให้ต้องดันตัวสำรองและดาวรุ่งซึ่งดูแล้วกระดูกยังไม่ถึงขั้นที่จะฝากความหวังไว้ได้ แต่เกมนี้เชื่อว่าพวกเขาจะเน้นเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิมเพราะปัจจัยต่างๆ ของพวกเขาเหนือกว่าทางเจ้าบ้าน ส่วนเกมนี้รูปเกมเดาใจเจ้าบ้านว่าน่าจะบุกสู้วัดดวงกันไปเลยและก็เชื่อว่าทางทีมเยือนจะเน้นเกมรุกบุกเข้าใส่เหมือนกัน แต่จะเน้นจังหวะที่แน่นอนมากกว่า ซึ่งจุดนี้ทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า บียาร์เรอัล จะคืนฟอร์มเก่งบุกมาเฉือนชนะต่อ โอซาซูน่า ให้นอนจมบ๊วยของลีกต่อไปอีกนัด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัลอูไน การ์เซียราอูล นาบาสฟาคุนโด้ รอนคาญ่า – ฆอน มอนกาโยล่าดาร์โก บราซาแน็กอินญีโก้ เปเรซโจนี่ – อันเต้ บูดิเมียร์รูเบน การ์เซีย

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – มานู ตรีเกโรสดานี่ ปาเรโฆ่, มอย โกเมซ – ซามูเอล ซุควูเซ่ เคราร์ด โมเรโน่เฟอร์ นิโน่

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 2 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top