วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาล 2020/21 คู่เดี่ยววันศุกร์เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับ 6 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ลูกทีมของ อูร์ส ฟิสเชอร์ โชว์ฟอร์มได้เหนือคาดในฤดูกาลนี้ ถีบตัวเองจากทีมระดับกลางตารางมาแอบลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้เต็มตัว แท็คติกมีความหลากหลายมากขึ้น แต่สไตล์หลัก คือรับให้แน่นที่สุดแล้วอาศัยความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์แบบฉาบฉวย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มดรอปลงมาไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์นัดสุดสัปดาห์ที่บุกเสมอน้องใหม่ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โจเอล โพห์ยันพาโล่มักซ์ ครูเซ่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ ที่เข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไตโว อโวนิยี่ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งจะตะเพิด ลูเซียน ฟาฟร์ ออกไปจากตำแหน่ง แล้วดันเอา เอดิน เทอร์ซิช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมขึ้นมากุมบังเหียนแทน แต่ความเปลี่ยนแปลงยังดูไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ เกมรุกที่เคยดุดันกลายเป็นติดๆ ขัดๆ เกมรับยังคงหลวมๆ มีช่องให้เจาะจนน่าเป็นห่วง ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มกระท่อนกระแท่นแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โตมาส์ มูนิเยร์, มาร์เซล ชเมลเซอร์, โธมัส เดลานี่ย์ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวลพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์โค รอยส์ กัปตันทีมคนเก่งที่เพิ่งยิงเรียกความมั่นใจได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตาม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน นาทีนี้สถาปนาตนเองขึ้นมาเป็นทีมที่เคี้ยวยากแบบสุดๆ สไตล์การเล่นที่เน้นเกมรับแล้วรอจังหวะโจมตีสวนกลับแบบเน้นๆ เล่นงานทีมใหญ่มานักต่อนัก ส่วนทางผู้มาเยือน เสือเหลือง กำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำทีมภายใต้เทรนเนอร์คนใหม่ แท็คติกหลักๆ ยังไม่เปลี่ยนไปจากยุคเดิม เน้นเกมรุกที่ดุดันคอยกดดันคู่ต่อสู้ แต่ต้องยอมรับว่าการขาดหายไปของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศักยภาพนั้นลดทอนลงไปพอควร แนวรับยังมีจังหวะเหวอๆ ให้เห็นอยู่เป็นประจำ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้โอกาสที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากการเล่นแบบระมัดระวังตัวของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน นั้นเล่นงานทีมใหญ่ๆ ที่กะมาบุกแบบเต็มตัวมานักต่อนักแล้ว จากการโดนชะลอจังหวะเกมรุกจนเร่งไม่ขึ้นในท้ายที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (5-3-2) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อ, นิโก้ กีเซลมันน์, คริสโตเฟอร์ เลนซ์ – กริสช่า โพรเมล, เซดริก ทูเชิร์ต, เซบาสเตียน กรีสเบ็ค เซรัลโด้ เบ็คเกอร์, ไตโว อโวนิยี่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  มาเตอู มอเรย์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  จู้ด เบลลิ่งแฮมอักเซล วิตเซล  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์โจวานนี่ เรย์น่า  ยูสซูฟา มูโกโก้

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 1 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top