วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่เปิดหัวโปรแกรมการแข่งสัปดาห์ที่ 14 ของซีซั่นนี้ ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ อูเอสก้า ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา ลูกทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ เริ่มต้นซีซั่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ เกมรับที่เคยเหนียวแน่นกลายเป็นจุดบอดที่ต้องแก้ เกมรุกช่วงนี้ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง ต้องเร่งฟอร์มอย่างเร่งด่วนหากหวังจะขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตาราง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย ด้านการลงเล่นบอลลีกนัดล่าสุดบุกพ่าย “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แบบสู้ไม่ไหว 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ราอูล การ์เซีย กองกลางสาระพัดประโยชน์ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ แนวรุกตัวเก่งที่เป็นทุกอย่างในแดนหน้า

ฝั่งทีมเยือน อูเอสก้า ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิเชล ส่อแววน่าจะจองโควต้าในการหนีตกชั้นแบบเต็มตัว ยังอยู่ในโซนแดงทีท่าว่าจะพ้นขึ้นมานั้นยากพอตัว เนื่องจากยังคงเกร็งๆ ในการเล่น ไม่บุกแบบเต็มตัวในจังหวะที่มีโอกาส ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าน่าภูมิใจที่เก็บชัยชนะในลีกเกมแรกได้เสียที ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วยที่บุกเชือด มาร์คามาโล แบบเฉียดฉิว 3-2 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อันโตนิโอ บาเลร่า ประตูตัวสำรองที่บาดเจ็บไหล่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฆาเบียร์ ออนติเบรอส ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมลีกนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แอธเลติก บิลเบา ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกไม่น้อย อูเอสก้า ที่มาเยือนย่อมรู้ตัวดีว่าเป็นรองทั้งเรื่องของศักยภาพผู้เล่น และภาพรวมในการเล่น จึงต้องเลือกใช้แผนรับแล้วสวนกลับแบบเลี่ยงไม่ได้ รอจังหวะโจมตีจากจังหวะฉาบฉวย ส่วนทางเจ้าบ้าน ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ เจอกับงานที่ไม่ยากนักในเกมนี้เหมือนกับหมูในอวยให้เชือด เป็นต่อกว่าแบบทุกทางสามารถบดเกมบุกใส่ได้ตั้งแต่นาทีแรก แต่อาจขัดกับสไตล์ถนัดของตัวเองเรื่องรับแล้วสวนกลับ เป็นไปได้ว่าเกมบุกอาจลดทอนศักยภาพลงไปบ้างเพราะขาด ราอูล การ์เซีย อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วเจ้าบ้านน่าจะอาศัยความเหนือกว่าของฝีเท้านักเตะเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี่ การ์เซียอูไน เวนเซดอร์ – ออสการ์ เด มาร์กอสโออิฮาน ซานเซตอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล มัฟเฟโอฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – มิเกล ริโก้เปโดร มอสเกร่าบอร์ฆ่า การ์เซีย –  ดาบิด เฟร์เรยโร่ชินจิ โอกาซากิฆาเบียร์ ออนติเบรอส  

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 1 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top